DRT เร่งทำตลาดเชิงรุกหลังกำลังซื้อต้นปียังแผ่วแม้เป็นไฮซีซั่น มั่นใจยันรายได้ Q1/67 ทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2024 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายวัสดุก่อสร้างในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 ไม่คึกคักเท่าที่ควร แม้เข้าสู่ช่วงฤดูการขายสินค้าวัสดุก่อสร้างและมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เช่น มาตรการ Easy E-Receipt เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจยังฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดไว้ อัตราหนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีที่อยู่ในระดับสูง ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มชะลอตัวจากอัตราดอกเบี้ยที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง และความเข้มงวดของสถาบันการเงินในการพิจารณาสินเชื่อรายย่อยแก่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัย

อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจว่าจะทำรายได้ไตรมาส 1/67 ไม่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 25 ? 27% รวมถึงอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ย 80% จากความแข็งแกร่งของแบรนด์ "ตราเพชร"

การวางแผนทำการตลาดเชิงรุกในทุกช่องทางจำหน่าย การนำเสนอสินค้าใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดี และการขยายตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มไม้สังเคราะห์จากโครงการบ้านจัดสรรสู่คอนโดมิเนียม ส่วนช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่มียอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ประกอบกับราคาวัตถุดิบที่ทรงตัวส่งผลดีต่อการบริหารต้นทุนการผลิต

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ วางกลยุทธ์ต่อยอดความหลากหลายของสินค้าภายใต้คอนเซ็ปต์ สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง และการนำเสนอสินค้าพร้อมบริการ Diamond Roof Solutions ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากช่องทางลูกค้าโครงการ สู่การสื่อสารผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อยและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ ที่กระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการติดตั้งหลังคาแบบครบวงจรตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และจะเป็นปัจจัยสนับสนุนแนวโน้มภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโต 5% ตามเป้าหมาย

"เรามองว่าภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างน่าจะปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 2/67 หลังจากรัฐบาลมีนโยบายเร่งการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ซึ่งจะเป็นผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศที่มีการเบิกจ่ายงบลงทุนภาครัฐเพื่อใช้พัฒนาโครงการต่างๆ และนำมาสู่การเปิดประมูลโครงการภาครัฐ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการตุ้นเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นการลงทุน ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และความต้องการใช้วัสดุก่อสร้าง" นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ