"เมอร์เคิล แคปปิตอล" ตั้งเป้า AUM ปี 67 โต 3 เท่าแตะ 3 พันล้าน รับตลาดคริปโทฯขาขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2024 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทคริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ของบริษัทเมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ในปี 67 แตะระดับ 3,000 ล้านบาท เติบโต 3 เท่าจากปี 66 จากภาวะตลาดขาขึ้น เตรียมจัดงาน Thailand Blockchain Week 2567 เดือนพ.ย. คาดหวังผู้ร่วมงาน 8,000 คน

ล่าสุดบริษัทสามารถระดมทุน (Serie-A Funding) ได้กว่า 120 ล้านบาท จาก Beacon Venture Capital บริษัทเงินร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย รวมทั้ง Aviary Asia Capital และ Hashkey โดยมีแผนจะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปต่อยอดธุรกิจในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างมั่นคงต่อไป

โดยบริษัทวางเป้าหมายที่จะสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืนภายในอุตสาหกรรมคริปโทฯ โดยโมเดลธุรกิจของบริษัทถูก วางโครงสร้าง 3 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจที่เน้นการเติบโต กลุ่มธุรกิจหลักที่สร้างรายได้มั่นคง และคลังสินทรัพย์

Growth Avenues (ช่องทางการเติบโต) หมายถึง กลยุทธ์ธุรกิจเฉพาะทางที่องค์กรสามารถใช้เพื่อ เพิ่มรายได้อย่างก้าวกระโดดโดยอาศัยการจับเทรนด์ตลาดและโอกาสใหม่ในอุตสาหกรรม ช่องทางการเติบโต อาจรวมถึงการเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ การพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ การเปลี่ยนฐานลูกค้า หรือการใช้ เทคโนโลยีและโมเดลธุรกิจใหม่ที่จะทำให้องค์กรได้มีโอกาสทวีคูณในเชิงมูลค่า เช่น การรับเหรียญคริปโทฯ จากโปรเจกต์เป็นผลตอบแทนในช่วงที่โปรเจกต์ยังมีมูลค่าทางตลาดที่ต่ำ ซึ่งเป็นโอกาสการสร้างรายได้ มหาศาล ที่มีเฉพาะในอุตสาหกรรมคริปโทฯ

Established Income Generators (แหล่งทำเงิน) เป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีส่วนแบ่งตลาดสูง มีการเติบโตอย่างมั่นคง หรือมีความเสถียรในทุกสภาวะตลาด แหล่งทำเงินเหล่านี้สร้างรายได้และกำไรสูง สำหรับองค์กรโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่มมากนัก ธุรกิจมักใช้เงินที่ได้จากแหล่งทำเงินเหล่านี้เพื่อสนับสนุนช่องทาง การเติบโตหรือลงทุนในโอกาสใหม่ ๆ

Crypto Treasury (คลังเงินคริปโทฯ) บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด นำทรัพย์สินของบริษัท ฝั่ง Growth Avenues ที่มีโอกาสได้จากเหรียญโปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จ มาบริหารความเสี่ยงและ ขยายการลงทุน โดยตั้งเป็น Crypto Treasury เพื่อหาผลตอบแทนต่อไปในโลกคริปโทฯ เช่น Node staking, Defi Farming, etc. ซึ่งบริษัทมีการบริหาร Crypto Treasury ให้เหมาะกับทุกสภาวะตลาด และทำให้บริษัท นั้นเข้มแข็งในระยะยาว และสามารถเปรียบมูลค่าบริษัทเสมือน Index ของโลกคริปโทฯ ได้

"Cryptomind ในฐานะบริษัทไทย ที่ทำงานร่วมกับพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศเพื่อคว้าโอกาสใน ตลาดโลก รวมไปถึงเชื่อมโยงชุมชนท้องถิ่น โดยมีแนวคิดคือการให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ดิจิทัลไทยและ ต่างประเทศ ดังนั้นเมื่อตลาดพัฒนาขึ้น บริษัท เชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่าประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางใหม่ สำหรับผู้ใช้ นักลงทุน และนักพัฒนาจากทั่วโลก"

ขณะที่การยกระดับอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยสู่ระดับภูมิภาค บริษัทมองว่าต้องสร้างเมืองไทยให้เป็น Web3.0 ในระดับภูมิภาค เพื่อดึงดูดเม็ดเงินต่างประเทศรวมทั้งนักลงทุนเข้ามาในไทย ก่อให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ หรือโครงการใหม่ที่เกิดขึ้นในไทย และเป็นการชูอุตสาหกรรมได้ด้วย และอีกมุมหนึ่งคือการพาผู้สร้าง Web 3.0 ออกไปต่างประเทศ ก้าวเข้าไปสู่ตลาดระดับโลก ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งบริษัทก็พร้อมที่จะยกระดับพร้อมกับทุกคนผ่านงานต่าง ๆ ที่กำลังจะจัดขึ้น


แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ