TERA ปิดจ็อบเดินสายโรดโชว์ 5 จ. จ่อเคาะราคา IPO เม.ย. ก่อนเข้าเทรด mai Q2/67

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 8, 2024 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน ในฐานะ ที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.เทอร์ราไบท์ พลัส (TERA) เปิดเผยถึงผลการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ต่อนักลงทุนที่ชลบุรี ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ ในช่วงที่ผ่านมา ปรากฏว่านักลงทุนทุกจังหวัดให้การตอบรับเป็นอย่างดี จากพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งใน IT Solution Provider ที่นำเสนอโซลูชั่นไอทีที่มีคุณภาพ ให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในโซลูชั่นเป็นอย่างดี ประกอบกับธุรกิจมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากแนวโน้มความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะ อุตสาหกรรมดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมกำหนดวันเสนอขายหุ้น IPO ขณะที่ราคาเสนอขายคาดจะชัดเจนในเดือนเม.ย.นี้ และคาดว่าจะนำ TERA เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในไตรมาส 2/67

นายสุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TERA กล่าวว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์นำเงินระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ใช้เป็นเงินลงทุนในระบบ T.Cloud Gen 3 เพื่อเพิ่มการให้บริการแก่ลูกค้า โดยเริ่มลงทุนในไตรมาส 4/67 และจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 68 ซึ่งใช้งบลงทุน 60 ล้านบาท รวมทั้งใช้ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทและบริษัทในกลุ่ม

บริษัทฯ ตั้งใจที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในทุกพื้นที่ โดยเน้นความสำคัญในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะธุรกิจและ พื้นฐานทางการเงิน เพื่อให้นักลงทุนเข้าใจถึงศักยภาพการดำเนินงานและโอกาสการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งภายหลังเข้าตลาด mai เชื่อมั่นว่าธุรกิจจะขยายตัวได้อีกมากจากแผนนำเงินต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้และกำไรให้เติบโตแข็งแกร่ง

โดยบริษัทมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะรายได้จากการให้บริการที่มีอัตราเติบโตเฉลี่ย 3 ปี (ปี 63-65) 24.75% ต่อปี และยังมุ่งหน้าสู่การให้น้ำหนักรายได้จากการให้บริการที่มีมาร์จิ้นสูงกว่า โดยเฉพาะ recurring services จาก M/A และ Cloud Services ส่งผลให้บริษัทมี Recurring income มากขึ้นต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากการขาย 55% และรายได้จากการให้บริการ 45% โดยบริษัทวางแผนว่าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 70% ใน 3 ปีข้างหน้า

พร้อมกันนี้ ยังได้ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในปัจจุบันมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากความต้องการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาระบบประมวลฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีคุณภาพรวมถึงการป้องกันภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ ในการนำเสนอโซลูชันทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์มาตรฐานตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งทำให้มั่นใจว่านักลงทุนจะให้ความสนใจและมองเห็นอนาคตของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ