ANAN เดินหน้ากลยุทธ์ COMMITTED TO GROWTH ส่ง 7 โครงการใหม่ 1.86 หมื่นลบ.ดันรายได้ปี 67 โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 11, 2024 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ANAN เดินหน้ากลยุทธ์ COMMITTED TO GROWTH ส่ง 7 โครงการใหม่ 1.86 หมื่นลบ.ดันรายได้ปี 67 โต 10%

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) กล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าลุยตามแผนธุรกิจใหม่ที่วางไว้ทั้ง COMMITTED TO GROWTH มุ่งมั่นเติบโตอย่างต่อเนื่อง COMMITTED TO OUR CUSTOMERS โดยมุ่งเน้นในคุณภาพสินค้าและบริการ และ COMMITTED TO URBAN LIFE มุ่งพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อชีวิตคนเมือง โดยเตรียมพบกับสิ่งดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวและเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้

บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 7 โครงการ ในปี 67 มูลค่ากว่า 1.86 หมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดระดับแฟลกชิพ 2 โครงการ ซึ่งเป็นการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก และ 5 โครงการแนวราบในทำเลศักยภาพ พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายปิดการขาย 8 โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบ มูลค่ากว่า 1.99 หมื่นล้านบาท

ด้านรายได้ของบริษัทตั้งเป้ารับรู้รายได้ในปี 67 ไว้ที่ 1.45 หมื่นล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อน และตั้งเป้ายอดขาย 2.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 18% และยอดขายตลาดต่างประเทศ 7.69 พันล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อน พร้อมเรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนและผู้ถือหุ้นที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในความสามารถในการบริหารงานของบริษัท โดยเตรียมชำระหุ้นกู้รอบถัดไปตามกำหนดในเดือนก.ค. 67 มูลค่า 3.23 พันล้านบาท

"อนันดายืนยันในความแข็งแกร่งของศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ยังคงวางเป้าหมายในการพัฒนาโครงการตอบรับความต้องการลูกค้าคนเมืองในทุกเซกเมนต์ แม้ที่ผ่านมาจะอยู่ในสถานการณ์ที่ผันผวนแต่ก็ยังคงมีดีมานด์หรือความต้องการที่อยู่อาศัยอยู่เพียงแค่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสม โดยขณะนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของลูกค้าที่จะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในราคาที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ซึ่งในปีนี้ อนันดาฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาที่อยู่อาศัยของคนเมือง ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ลงตัวมากที่สุด และมุ่งเน้นสร้างการเติบโตให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้" นายชานนท์ กล่าว

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ANAN กล่าวว่า บริษัทยังคงมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยปี 66 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจากการนำเสนอสินค้าพร้อมยู่พร้อมโอนบนทำเลที่ดีที่สุดให้กับคนเมือง แม้อยู่ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย แต่ยังคงสร้างผลงานได้ในระดับที่น่าพอใจ เห็นได้จากตัวเลขทั้งยอดโอน ยอดขาย และยอดขายตลาดต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในปี 66 มียอดขาย 1.95 หมื่นล้านบาท เติบโต 11% เมื่อเทียบกับปีก่อน มียอดโอน 1.31 หมื่นล้านบาท เติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมียอดขายตลาดต่างประเทศ 6.98 พันล้านบาท เติบโตกว่า 102% เมื่อเทียบกับปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ