BBL เกาะกระแสทองพุ่ง ผนึก "อินเตอร์โกลด์" ให้บริการ Supply Chain Finance สินเชื่อหมุนเวียนเครือข่ายร้านทอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 11, 2024 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BBL เกาะกระแสทองพุ่ง ผนึก

นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับบริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด หนึ่งในผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของประเทศ เปิดให้บริการสินเชื่อเพื่อเครือข่ายการค้า "Supply Chain Finance" สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการค้าทองคำ ซึ่งเป็นบริการทางการเงินแบบออนไลน์ ช่วยเสริมศักยภาพทางการเงินให้กับผู้ประกอบการที่เป็นคู่ค้ากับอินเตอร์โกลด์ฯ ได้มีเงินทุนหมุนเวียนพร้อมสำหรับการไขว่ขว้าโอกาสและการแข่งขันในธุรกิจ โดยเฉพาะตลาดทองคำ ที่ยังได้รับความสนใจและความนิยมจากนักลงทุนและนักออมอย่างต่อเนื่อง

โดยธนาคารได้ออกแบบสินเชื่อให้ยืดหยุ่นและตอบโจทย์ได้อย่างตรงใจ ทั้งดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ สะดวก เพราะสามารถเบิกใช้วงเงินและชำระเงิน รวมทั้งตรวจสอบวงเงินสินเชื่อคงเหลือ แบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง มั่นใจไร้กังวลภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูง และฟรีค่าธรรมเนียมการทำรายการ

ความร่วมมือระหว่างธนาคารกับ อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด ในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้คู่ค้าของอินเตอร์โกลด์ฯ มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วยความพร้อมด้านสภาพคล่องสำหรับการซื้อ-ขายทองคำในช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งปัจจุบันทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการออมเงินอย่างกว้างขวาง ตลาดเติบโตขึ้นต่อเนื่อง เพราะเป็นสินทรัพย์มีความปลอดภัย มีความมั่นคงสูง และเป็นสินทรัพย์ไม่กี่ประเภทที่ไม่ผันแปรตามวิกฤตเศรษฐกิจหรือภาวะสงคราม

"บริการ Supply Chain Finance พร้อมจะเป็นแหล่งเงินทุนเต็มรูปแบบ ที่จะเข้าไปช่วยเสริมศักยภาพทางการเงินแก่คู่ค้าของอินเตอร์โกลด์ฯ ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ "เพื่อนคู่คิด" มีความภูมิใจที่ได้ร่วมเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้คว้าโอกาสทางธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง" นายพิพัฒน์ กล่าว

นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวว่า บริษัทในฐานะหนึ่งในผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของประเทศ คร่ำหวอดในวงการทองคำมากว่า 70 ปี ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในธุรกิจทองคำครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้าขายปลีก-ส่ง และลูกค้านักลงทุนรายย่อย ด้วยทองคำแท่งมาตรฐานเต็มเปอร์เซ็นต์ 96.5% (มาตรฐาน สคบ.) และทองคำแท่ง 99.99% (มาตรฐาน LBMA) ที่เป็นที่ยอมรับในประเทศและตลาดโลก ให้บริการผ่านระบบโทรศัพท์ (Gold Phone) ระบบซื้อ-ขายออนไลน์ (Gold Online) และ Application สำหรับการซื้อ-ขายทองคำแท่งบนโทรศัพท์มือถือ (InterGOLD Application) โดยความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ เปิดให้บริการ "Supply Chain Finance" ในครั้งนี้ จะทำให้สมาชิกของอินเตอร์โกลด์ได้ประโยชน์อย่างมาก ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนดอกเบี้ยต่ำ เพื่อนำมาเสริมสภาพคล่องทำให้มีเงินสดหมุนเวียนเพิ่มขึ้น พร้อมที่จะขยายการลงทุนซื้อ-ขายทองคำ ต่อยอดทำกำไรได้มากขึ้นด้วย

"บริการ Supply Chain Finance จะช่วยเสริมสภาพคล่องของบริษัทคู่ค้าของอินเตอร์โกลด์ ในการทำธุรกิจและสามารถลงทุนซื้อขายทำกำไรทองคำได้มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาปัจจุบันที่ราคาทองคำมีการปรับขึ้นลงตลอดเวลา ทำให้เป็นที่สนใจอย่างมากจากนักลงทุนในการเข้ามาซื้อขายทำกำไรทั้งในระยะสั้นและระยะยาว" นายธีรรัฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ