"ชูเกียรติ" ก้าวลงจาก SABUY รับผิดชอบทำยอดขายพลาดเป้าหนัก ดึงอดีตผอ.ออมสินนั่งปธ.บอร์ดบริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2024 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เพื่อรับผิดชอบกรณีที่ยอดขายของกลุ่มสบายในปี 66 ที่ตั้งเป้าหมายไว้สูงถึง 20,000 ล้านบาท แต่สุดท้ายทำได้เพียง 9,600 ล้านบาท แต่ยังคงยืนยันว่าจะถือหุ้นใหญ่ SABUY และนั่งอยู่ในคณะกรรมการ SABUY ต่อไป

นายชูเกียรติ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก SABUY CEO ว่า "วันนี้ เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญ ในชีวืตของผม วันนี้ 11 Mar 2024 ผม ได้ ลาออกจาก ตำแหน่งบริหารใน Sabuy เนื่องจาก ผมต้องรับผิดชอบคำพูดที่เคยสื่อสารการคาดหวังยอดขายของกลุ่มสบายใน ปี 2566 ว่า ตั้งเป้าหมาย 20,000 ล้านบาท แต่สุดท้าย ผม ทำได้ 9,600 ล้านบาท ผมขอรับผิดชอบในคำพูดที่ให้ไว้กับนักลงทุน โดยการลาออกจากทุกตำแหน่งในฝ่ายบริหารเหลือแต่ตำแหน่งกรรมการใน Sabuy"

นายชูเกียรติ ระบุว่า เมื่อครั้งที่ SABUY เสนอขายนหุ้น IPO เมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 ตั้งใจมากที่จะสร้างบริษัทที่ดีสามารถแข่งขันในระดับภูมิภาคได้ วันนี้เดินทางมาไกลพอสมควรในการรวบรวมธุรกิจ สร้าง DEC Ecosystem ขึ้นมา ถือว่ามาไกลเกินกว่าที่ใครๆ คาดถึง และวันนี้ DEC จะสร้างผลตอบแทนที่ดีมากให้กับ SABUY

แต่ระหว่างทางนั้นตนเองเป็นเหมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดเอา Conflict และข่าวเชิงลบให้ SABUY มาตลอดกว่า 3 ปี จึงต้องการลด Conflict ที่เกิดกับทุกๆ ฝ่าย และลดข่าวเขิงลบของ SABUY ด้วยการการตัวออกมา แต่ก็ยังให้คำแนะนำทีมบริหารเพื่อนำพาให้ธุรกิจ เจริญเติบโต แบบแข็งแรงและยั่งยืน โดยไม่มี Conflict เข้ามามากมาย

พร้อมทั้งระบุว่า จะมองหาโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจและเทคโนโลยีให้ SABUY

"ผมยังอยู่ ช่วย Sabuy แต่ในบทบาท ที่แตกต่าง ออกไป ที่จะทำให้ ทุกคน ใน Sabuy มีความสุข สมหวัง แบบ สบาย สบาย ผมขอให้ทุกฝ่ายที่ อาจจะโกรธ และไม่ชอบในตัวผม ขอให้ อโหสิกรรม ให้ผมด้วย ผมจะ ไม่โกรธ ไม่เกลียด ไม่โมโห ใคร อีกครับ"

ขณะที่ SABUY ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง คือ แต่งตั้งนายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็น ประธานกรรมการบริหาร และ แต่งตั้ง นายวิรัช มรกตกาล เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แนนายชูเกียรติ เดยผู้บริหารทั้ง 2 คนได้ทำงานเป็นผู้บริหารระดับสูงให้ SABUY มากกว่า 3 ปี และ มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์บริหารธุรกิจขนาดใหญ่มากว่า 30 ปี

นายวรวิทย์ กล่าวว่า นายชูเกียรติจะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่มีความสำคัญในการให้คำแนะนำ ร่วมตัดสินใจ และสนับสนุนการทางานของคณะกรรมการและผู้บริหารอย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้ SABUY เติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน ผมเองพร้อมที่จะสานต่อนโยบายการสร้างธุรกิจของ SABUY ให้เติบโตด้วย DEC Ecosystem ที่แข็งแกร่ง เพื่อขยายฐานธุรกิจของ SABUY ให้เติบโตต่อไปและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นทุกรายอย่างเท่าเทียมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ