WORK ผนึก "เอ็ม สตูดิโอ" เปิด "คาร์แมนไลน์" ส่งหนังใหญ่ลงจอดันรายได้ Non-TV โต จ่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 11, 2024 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WORK ผนึก

บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) ผนึกพันธมิตรขาประจำอย่าง บริษัท เอ็ม สตูดิโอ จำกัด ที่เคยร่วมผลิตภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน จับมือร่วมทุน 50:50 เปิดบริษัท Karman Line (คาร์แมนไลน์) ยกชั้นขึ้นเป็นผู้สร้างภาพยนตร์อย่างจริงจัง ตั้งเป้าสร้างรายได้ปีละ 150-300 ล้านบาท พร้อมวางแผนเปิดตัวภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องในช่วงปี 67-69

นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล WORK กล่าวว่า Karman Line จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นโดยสตูดิโอที่เข้ามาร่วมผลิต โดยในปี 67 จะเปิดตัวภาพยนตร์ 3 เรื่อง

เรื่องแรกจะร่วมกับ บริษัทจังก้า พลัส สตูดิโอ จำกัด (Jungka Studio) เป็นโปรดิวเซอร์และผู้ผลิตหลัก คือ เรื่อง อนงค์ (My Boo) จากผู้กำกับ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่มีผลงานชื่อดังอย่าง แฟนฉัน เพื่อนสนิท สายลับจับบ้านเล็ก พร้อมด้วยทีมนักแสดงอย่าง โบ เมลดา สุศรี, จี๋ สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร, แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธรงศ์ เข้าฉายในวันที่ 1 พ.ค. 67

เรื่องที่ 2 คือ ?ศึกค้างคาวกินกล้วย? กำกับโดย เจแปน ภาณุพรรณ จันทนะวงศ์ และกฤษณะ จิตรเนาวรัตน์ ร่วมผลิตโดย รฤก สตูดิโอ นำแสดงโดย ก้าวจิรายุ ละอองมณี พร้อมด้วยนักแสดงตลก 6 ฉาก และหกฉากครับจารย์ รวมทั้งโจริญ คำภัรพันธ์ หรือ โจริญ 4EVE จะเข้าฉายในไตรมาส 3/67

และเรื่อง ?คุณชาย (The Clice)? ที่ดัดแปลงจากละครเวที "ชายกลาง เดอะมิวสิคัล" นำแสดงโดยจ่าย ไททศสมิทธ์, มายด์ อาทิตยา (มายด์ 4EVE) พร้อมด้วยสมาชิกวง 4EVE , สัญญา คุณากร , ตั๊ก บริบูรณ์ ซึ่งจะเข้าฉายในไตรมาส 4/67 กำกับโดย ชัชวาล วิศวบำรุงชัย

Karman Line และ Jungka Studio ยังมีแผนเปิดโปรเจ็คต์ภาพยนต์อย่างต่อเนื่องในปี 68-69 เบื้องต้นมีกำหนดถ่ายทำและออกฉาย เช่น God Skin โดย กอล์ฟ ปวีณ, The Stone โดย เป้ อารักษ์, Super Dad โดยรัฐพล จันทรรวงทอง, เรวัช สร้างจากเรื่องเล่าของนายตำรวจชื่อดัง และ พ่อฮะบ้านเรามี?! โดยรฤก สตูดิโอ และยอร์ช ฤกษ์ชัย

"คาร์แมนไลน์บริษัทลงทุนและจัดจำหน่ายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย โดยมีจังก้า สตูดิโอเป็นโปรดิวเซอร์และผู้ผลิตหลัก ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และซีรีย์สัญชาติไทย พร้อมเปิดกว้างให้ความร่วมมือกับผู้ผลิตหลาย ๆ รายในอนาคตต่อไป เพื่อรวมกันสร้างสีสันใม่ให้กับอุตสาหกรรม"นายชลากรณ์ กล่าว

นายชลากรณ์ กล่าวอีกว่า WORK คงยังมุ่งเน้นขยายไปยังธุรกิจอื่น ๆ นอกเหนือจากธุรกิจรายการโทรทัศน์ อาทิ ธุรกิจด้าน Platform Digital ที่ประกอบด้วย Today และการเข้าลงทุนในบริษัท โคตรคูล จำกัด (KK) ธุรกิจบริหารศิลปิน ธุรกิจคอนเสิร์ตและละครเวที และธุรกิจภาพยนตร์ รวมทั้งมีแผนแตกไลน์ธุรกิจใหม่เพิ่มเติมอีก ซึ่งจะมีการเปิดเผยในเดือนเม.ย. โดยจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อก่อให้เกิด Synergy ร่วมกัน

ทั้งนี้ WORK คาดภายใน 2 ปีข้างหน้ารายได้กลุ่มธุรกิจ Non-TV จะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 50% จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ