HILITE: BWG ร่วงแรง 7.94% ฉุด ETC ลงรับ Sell on Fact ปิดดีลใหญ่ GULF โบรกมองราคาขึ้นไปรอมากแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2024 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BWG ร่วง 7.94% มาอยู่ที่ 0.58 บาท ลดลง 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 97.97 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.54 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.65 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.66 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.58 บาท

ETC ลบ 2.70% มาอยู่ที่ 2.88 บาท ลดลง 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 36.37 ล้านบาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า เปิดเผยว่า ราคาหุ้นของบมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) และบมจ.เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) ที่ปรับตัวลง คาดเกิดจาก Sell on fact หลังก่อนหน้านี้ราคาหุ้นได้ปรับตัวขึ้น จากการเข้ามาเก็งกำไรรับข่าวดีลใหญ่ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ไปค่อนข้างมาก ดังนั้น หลังจาก GULF แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ดัลร่วมทุนกับ BWG และ ETC ทำให้มีแรงขายทำกำไรออกมา

GULF ประกาศแผนร่วมทุนครั้งใหญ่กับ BWG และ ETC ทั้งสามฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม และ โรงงานแปรรูปขยะอุตสาหกรรมเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับการผลิตไฟฟ้า (SRF) แบบครบวงจร ซึ่งเป็นการต่อยอดทั้งในด้านพลังงาน อุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจอย่างครบถ้วน

ภายหลังจากการดำเนินธุรกรรม กลุ่ม GULF จะมีโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในประเทศไทยที่ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ. ภายใต้รูปแบบ Feed-in-Tariff (FiT) เป็นจำนวน 12 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญารวม 96 เมกะวัตต์ มีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 69 และมีโครงการโรงงานผลิตเชื้อเพลิงแข็งจากขยะอุตสาหกรรม (SRF )จำนวน 3 โครงการ ซึ่งมีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 68


แท็ก หยวนต้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ