HILITE: MALEE วิ่งแรลลี่คึกคัก โบรกคาดตอบรับเก็งปี 67 โตต่อเนื่องจากปี 66 เทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2024 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MALEE บวก 5.88% มาอยู่ที่ 14.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 41.86 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 13.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 14.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 13.70 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ ระบุว่า ราคาหุ้น บมจ.มาลีกรุ๊ป (MALEE) ที่ปรับตัวขึ้นมาโดดเด่นเช้านี้ คาดตอบรับผลประกอบการปี 66 พลิกกลับมามีกำไรสุทธิในรอบ 4 ปี หลังจากขาดทุนต่อเนื่องในช่วงปี 62-65 และยอดขายยังมีการเติบโตขึ้นด้วย ทำให้นักลงทุนอาจจะคาดหวังว่าผลประกอบการในปี 67 จะเติบโตต่อเนื่อง

MALEE แจ้งผลประกอบการปี 66 บริษัทมียอดขายรวม 7,871 ล้านบาท เติบโต 20% YoY โดยีรายได้จากทั้งในประเทศและต่างประเทศเติบโตขึ้น ขณะที่มีกำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นใหญ่ 80 ล้านบาท พลิกจากขาดทุน 210 ล้านบาทในปี 65

ขณะที่ MALEE ระบุว่าในคำชี้แจงงบการเงินปี 66 ว่า ในปี 67 บริษัทยังคงมุ่งหน้าสร้างผลกำไรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเร่งการเติบ โตของยอดขายสินค้าภายใต้แบรนด์ Malee & Chokchai Farm ให้มากขึ้นเมื่อเทยีบกับการเติบโตของยอดขายสินค้ารับจ้างผลิต และบริษัทไม่ได้จำกัดการเติบโตของยอดขายธุรกิจรับจ้างผลิต ทั้งนี้ เพื่อพยายามลดต้นทุนการผลิตและการบริหารจากการใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับกลยุทธที่นำมาใช้ ประกอบด้วย

  • ด้านสินค้าภายใต้แบรนด์ Malee & Chokchai Farm : มุ่งเน้นเพิ่มปริมาณการขายสินค้าในตลาดเป้าหมาย โดยใช้กลยุทธ์การตลาดและการขายใน 4 เสาหลักทางการค้า คือ Mental Availability, Physical Availability,
Relevant Portfolio, and Improved Customer Preference
  • ด้านการรับจ้างผลิต เพิ่มลูกค้าหลัก และตั้งเป้ารักษาอัตราผลกำไรขั้นต้นไม่น้อยกว่าเดิม
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพและความมีประสิทธิผลขององค์กร ตลอดจนมีการพิจารณาปรับเพิ่มราคาสินค้าหากมีความจำเป็น
  • ขับเคลื่อนการประหยัดต้นทุนตลอดทั้งปี จากประสิทธิภาพการผลิตและการผลิตสินค้าเดิมที่มีคุณภาพเท่าเดิมในต้นทุนที่ลดลง
  • ลดจำนวนวันคงคลังของวัตถุดิบ และสินค้าสำเร็จรูป

แท็ก (MALEE)   แรลลี่   มาลี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ