RBF เห็นสัญญาณออร์เดอร์ใน-นอกพุ่งมั่นใจปีนี้โตแน่ รัน รง.ใหม่เพิ่มไลน์อาหารสัตว์เลี้ยงรับเทรนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2024 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

RBF เห็นสัญญาณออร์เดอร์ใน-นอกพุ่งมั่นใจปีนี้โตแน่ รัน รง.ใหม่เพิ่มไลน์อาหารสัตว์เลี้ยงรับเทรนด์

พ.ท.พญ.จัณจิดา รัตนภูมิภิญโญ กรรมการบริษัท บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 67 คาดว่าจะเติบโต 10-15% และมีกำไรสุทธิเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้ หลังจากปี 66 รายได้จากการขายและให้บริการ 4,421.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.61% โดยเฉพาะจากการขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศเติบโตต่อเนื่อง และมีกำไรสุทธิ 649.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.58%

สำหรับการดำเนินธุรกิจปี 67 บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าธุรกิจ Food Ingredients ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ฐานลูกค้าเดิมที่ยังเหนียวแน่น และการรุกขยายฐานลูกค้าใหม่ในทุกช่องทาง รวมถึงคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าเดิมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยคาดว่าภาพรวมตลาดต่างประเทศจะเติบโตในระดับสองหลัก จากการรุกขยายตลาดในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย และอินเดีย ที่มีโอกาสเติบโตระดับสูง และสร้างศักยภาพการแข่งขันที่ยั่งยืน ขณะที่ตลาดภายในประเทศจะมีอัตราการเติบโต น้อยกว่าตลาดต่างประเทศ

ความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานเฟส 2 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ขณะนี้สร้างเสร็จแล้ว โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการช่วงต้นเดือนมี.ค.67 นับเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทในอนาคต เช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ 6 กลุ่ม ที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่ม Food Coating ลูกค้าจากประเทศในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา มีคำสั่งซื้อ (Order) เพิ่มมากขึ้น นับแต่ปลายปี 66 รวมถึงกลุ่ม Flavor & Fragrance ที่เติบโตดีมากในตลาดประเทศไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย

การลงทุนภายในประเทศ บริษัทฯ ได้จัดสรรเงิน 150 ล้านบาท นำมาลงทุนในโรงงานแห่งใหม่ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นโรงงานผลิตในกลุ่ม Reaction Favor เพื่อเพิ่มไลน์โปรดักส์ใหม่ให้กับกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอาหารสัตว์ ที่ปัจจุบันมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากความนิยมของคนรุ่นใหม่ในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้มีการขายสินค้าประเภทดังกล่าวให้กับผู้ผลิตอาหารสัตว์อยู่แล้ว ก่อนจะพัฒนาโปรดักส์ให้มีความเฉพาะมากขึ้น ตลอดจนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง

"แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 67 คาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 10-15% และมุ่งมั่นรักษาอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากปีก่อนหน้า พร้อมรุกขยายการลงทุนในตลาดประเทศและต่างประเทศ เพื่อก้าวสู่ผู้นำในอุตสาหกรรม Food Ingredients อย่างยั่งยืนในอนาคต" พ.ท.พญ.จัณจิดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ