HILITE: โบรกแนะ "เก็ง" หุ้น STA NER TEGH TRUBB หลังราคายางพาราทำนิวไฮรอบ 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2024 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกฯ แนะจับตาหุ้น STA NER TEGH TRUBB ราคายางพาราทรงตัวระดับสูงทำนิวไฮรอบ 3 ปี และเป็นกลุ่มที่ได้ประโยชน์ค่าระวางเรือ Container เริ่มปรับตัวลดลง

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ล่าสุด ราคายาง RSS3 ปรับขึ้นมาอยู่ที่ 90 บาท/ก.ก. (ตลาดกลางนครศรีธรรมราช) ทั้งนี้เป็นผลมาจาก DEMAND ในจีนที่ปรับสูงขึ้น ขณะที่ STOCK ยางอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติ ซึ่งน่าจะทำให้เห็นแรงเก็งกำไรในหุ้นที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น NER หรือ STA

เช่นเดียวกับ บล.กรุงศรี แนะนำหุ้น STA NER TEGH TRUBB

วานนี้ น.ส.อัยวรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคายางพาราในปัจจุบันดีดตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ราคายางที่ซื้อขายผ่านสำนักงานตลาดกลางยางพารา ของการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) พุ่งทะลุ 90 บาทไปแล้ว ซึ่งราคาซื้อขายยางแผ่นรมควันอยู่ที่ 90.09 บาท/กก. ถือเป็นราคาสูงที่สุดในรอบ 85 เดือน (7 ปี 1 เดือน) โดยปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะยังคงอยู่ในทิศทางแนวโน้มขาขึ้นต่อไป

"ราคายางที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี ถือเป็นการขับเคลื่อนแนวทางตามนโยบายของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถือเป็นผลงานในรอบ 6 เดือน ให้เกิดเป็นรูปธรรม ภายใต้นโยบาย "เกษตรกรต้องอยู่ดี สินค้าเกษตรมูลค่าสูง ทรัพยากรเกษตรยั่งยืน" และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของเกษตรกรและประชาชนร่วมกันลดก๊าซเรือนกระจกสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี และเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อน อันจะนำประเทศมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ" น.ส.อัยรินทร์ กล่าว

ขณะที่ บล.ทิสโก้ ระบุว่า ราคายางพาราเป็นสินค้าที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้นกว่า 13% WoW และมีผลตอบแทนสะสมตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ระดับสูงถึง 42.46% โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าของจีน การลดลงอย่างมากของการส่งออกยางธรรมชาติของเวียดนาม รวมถึงสภาพอากาศที่น่ากังวลในประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ เช่น ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ