CPN ประกาศแผน 5 ปี ทุ่ม 1.21 แสนล้านผุดมิกซ์ยูส 5 โครงการกว่า 2.2 ล้านตร.ม.สร้าง Flagship ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2024 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า บริษัทวางแผนลงทุน 5 ปี ตั้งแต่ปี 67-71 ภายใต้งบรวม 1.21 แสนล้านบาท ด้วยการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส 5 โครงการ พื้นที่ทุกโครงการรวมกันกว่า 2.2 ล้าน ตารางเมตร และตั้งอยู่บน Super Prime Locations รอบกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนถนนใหญ่และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า แต่ละโครงการจะเป็น Flagship ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในอนาคต และจะเป็น Landmark ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ในปี 67 บริษัทจะเปิด 2 โครงการใหม่ คือ เซ็นทรัล นครสวรรค์ ที่ได้สร้างกระแส Talk of the Town ยกระดับเมืองสู่ Gateway to the North และในวันที่ 30 มี.ค. 67 และเตรียมเปิด เซ็นทรัล นครปฐม ปฐมบทใหม่ของความสุข เชื่อมต่อภาคตะวันตกอย่างกาญจนบุรี และราชบุรี โดยมีพื้นที่สวนขนาดใหญ่สำหรับทุกคนในครอบครัว มีดีไซน์สวยงาม สะท้อนอัตลักษณ์เมืองคือพระปฐมเจดีย์

ขณะเดียวกัน ยังมีการปรับปรุงศูนย์การค้าในเครือของบริษัทด้วยงบลงทุนปีละ 2.3 หมื่นล้านบาทให้เทียบชั้นศูนย์การค้าใหม่ ซึ่งในปีนี้จะปรับศูนย์การค้าแบบ turnaround ทั้งหมด 6 ศูนย์การค้ารอบกรุงเทพฯ-ปริมณฑล คือ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เติมเต็มไลฟสไตล์รองรับกำลังซื้อสูงขึ้น, เซ็นทรัล บางนาn จับกลุ่มลูกค้า Top Tier, เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ สร้าง Concept Mall ใหม่ตอบโจทย์ Eco Art Lifestyle และ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ Build New Lifestyle Landmark ยิ่งใหญ่ และเตรียมปรับโฉม เซ็นทรัล พัทยา รองรับกำลังซื้อจากนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก และ เซ็นทรัล มารีน่า ปรับเป็น Outlet Format รองรับโอกาสจากพฤติกรรมการช้อปของนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่ง

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปี 67 จะมีโครงการศูนย์การค้า 42 โครงการ, คอมมูนิตี้ มอลล์ 17 โครงการ, ที่อยู่อาศัย 43 โครงการ, โรงแรม 10 โครงการ และออฟฟิศ 10 โครงการ

ส่วนในปี 68 เตรียมเปิด เซ็นทรัล กระบี่ มูลค่าโครงการ 4.5 พันล้านบาท เติมเต็ม Retail Lifestyle ให้กับกระบี่ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก จากการเห็นกำลังซื้อที่ชัดเจนของผู้ประกอบการท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว พร้อมกับโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค โครงการมิกซ์ยูสระดับโลก Retail Re: Imagined ที่นิยามความหมายใหม่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตใกล้ชิดพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง โดยในเดือนก.ย.นี้เ ตรียมพบกับโรงแรมดุสิตธานีโฉมใหม่ พร้อมเปิดส่วนอาคารสำนักงานและศูนย์การค้า Central Park ในปี 68


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ