HILITE: WARRIX บวก 4.46% เก็งปี 67 นิวไฮ ผุดไลน์ใหม่"กางเกงยีนส์"-จับมือพันธมิตรบุกจีนเต็มสูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2024 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WARRIX บวก 4.46% มาอยู่ที่ 5.85 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 6.25 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 5.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.85 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.75 บาท

บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์หุ้น บมจ.วอริกซ์ สปอร์ต (WARRIX) คาดกำไรสุทธิปี 67 เท่ากับ 175 ล้านบาท +37%YoY ทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยคาดการณ์รายได้ราว 1,515 ล้านบาท เติบโต 24%YoY ใกล้เคียงกับเป้าอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ปี 62-69 ราว 22% ต่อปี จากการเติบโตจากทุกช่องทางการจัดจำหน่าย

บริษัทมีแผนเปิด Shop เพิ่มราว 5-10 สาขา การเติบโตของยอดขายทุกกลุ่มสินค้า โดยเฉพาะสินค้า Life Style ล่าสุดบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ กางเกงยีนส์ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้า สมมติฐาน %GPM ที่ระดับ 48.0% ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปี 66 ที่ระดับ 47.8% โดยบริษัทจะเน้นขายสินค้าที่มี Margin สูงเพิ่มเติม และการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คาด SG&A/Total Sales ที่ 33.4% ลดลงเมื่อเทียบกับปี 66 ที่ 35.2% จากความสามารถในการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น ประกอบกับไม่มีการเพิ่มพนักงานเป็นจำนวนมากเหมือนในปี 66

คงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเหมาะสมปี 67 เท่ากับ 7.05 บาท ประเมินด้วยวิธี PEG Ratio ที่ 0.65 เท่า สะท้อนการเติบโตของผลประกอบการ คาดว่ากำไรปี 67 เติบโต 37.2% YoY และคาดกำไรต่อหุ้นเท่ากับ 0.291 บาทต่อหุ้น ราคาเหมาะสมมีอัพไซต์จากราคาปัจจุบัน 26% ซึ่งราคาปัจจุบันคิดเป็น Forward P/E ปี 67 ที่ 19x ขณะที่คาดการณ์อัตราผลตอบแทนเงินปันผล (Dividend Yield) ในอนาคตราว 2.3% ต่อปี

ขณะที่ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส แนะ "ซื้อ" หุ้น WARRIX มองจากล่าสุดที่บริษัทเซ็นสัญญาทางการค้ากับ SHANGHAI HUIZHONG เปิดตัวสู่ตลาดจีน โดยสัญญาทางการค้าที่สำคัญ คือ (1) สัญญาแต่งตั้ง SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY CO., LTD. และบริษัทในเครือเช่น Himaxx Outlet เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯในประเทศจีน และ (2) สัญญาการอนุญาตให้บริษัท SHANGHAIHUIZHONG TECHNOLOGY CO., LTD. ใช้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ ในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์วอริกซ์ในประเทศจีน เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยเมื่อสัญญาครบกำหนดแล้ว คู่สัญญาทั้ง 2ฝ่ายจะทบทวนในการต่อสัญญาไปอีก 5 ปีนับจากวันสิ้นสุดสัญญาฉบับเดิม

SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY CO., LTD. เป็นผู้นำธุรกิจ City Outlet ขนาดใหญ่ใน ประเทศจีนมีฐานลูกค้ามากกว่า 3.5 ล้านราย ประกอบธุรกิจค้าปลีกจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายผ่าน Outlet ในชื่อ Himaxx ในจีน 22 สาขาในตัวเมืองเซี่ยงไฮ้และเมืองรอบๆ ทั้งในรูปแบบ City OutletPlaza, Warehouse Store, Community Outlet, Flagship Store และผ่านช่องทางออนไลน์ ลักษณะธุรกิจมีทั้งแบบฝากขาย (Consignment) สินค้าลดราคาใน Outlet สำหรับสินค้าแบรนด์ต่างประเทศและสินค้าแบรนด์จีนมากกว่า 1,000 แบรนด์ และขายสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเอง 3 แบรนด์ & ขายสินค้าที่ใช้สิทธิในเครื่องหมายการค้าของแบรนด์อื่น (Licensing) จำนวน 7 แบรนด์

ทาง WARRIX คาดว่าจะทำให้สินค้าบริษัทเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าชาวจีนมากขึ้น มีช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น และได้พันธมิตรในการจัดหาวัตถุดิบที่มีต้นทุนต่ำลง รวมไปถึงได้ Knowledge ด้านการวิจัยและพัฒนาสินค้า ระบบการทำงานและระบบบริหารจัดการหน้าร้านที่มีประสิทธิภาพ

DBSVTH มีมุมมองที่เป็นบวกกับดีลนี้ของ WARRIX เนื่องจากจีนเป็นตลาดใหญ่ หากสินค้าเป็นที่นิยมก็จะมียอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญในระยะต่อไป อย่างไรก็ดี บริษัทยังไม่ได้ให้รายละเอียดเรื่องตัวเลข เราจึงยังไม่ได้ปรับประมาณการและราคาพื้นฐาน แต่ให้เป็น Upside risk ฝ่ายวิจัยฯ DBSVTH คงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาพื้นฐานปัจจุบันอยู่ที่ 5.80 บาท


แท็ก กางเกง   ยีนส์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ