บลจ.ทิสโก้ ส่งกอง AI & Big Data รับเมกะเทรนด์โลก เปิดขาย IPO ช่วง 18-26 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2024 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทิสโก้ จะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกของกองทุนเปิด ทิสโก้ AI & Big Data (TISCO AI & Big Data Fund : TISCOAI) ในระหว่างวันที่ 18 - 26 มีนาคม 2567 โดยโครงการมีจำนวนเงินทุน 2,000 ล้านบาท

นโยบายการลงทุน จะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Xtrackers Artificial Intelligence & Big Data UCITS ETF ชนิดหน่วยลงทุน 1C (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เยอรมัน (Xetra) ในสกุลเงินยูโร โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

กองทุนหลักมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Nasdaq Artificial Intelligence and Big Data (ดัชนีอ้างอิง) ซึ่งเป็นดัชนีที่สะท้อนผลการดำเนินงานของหุ้นของบริษัทในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วและกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ที่ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence ) การประมวลผลข้อมูล (Data Processing) และความปลอดภัยของข้อมูล (Data Security)

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวบริหารและจัดการโดย DWS Investment S.A. และจัดตั้งตามระเบียบของ UCIT's ภายใต้กฎหมายของประเทศไอร์แลนด์ และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Central Bank of Ireland กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของบริษัทจัดการตามความเหมาะสมกับสภาวะการณ์ในแต่ละขณะ (ปัจจุบัน กองทุนจะมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ