"สารัชถ์" เผยเก็บเหรียญพันธมิตร BNB เพียบมองตลาดคริปโทไปต่อ! ดึง ADVANC ร่วมวง Binance TH

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 20, 2024 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เปิดเผยว่า มุมมองต่อตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่เชื่อว่าน่าจะไปต่อได้ แต่ไม่ได้ลงทุนจริงจังเพราะไม่มีเวลา เพียงแต่ซื้อ BNB coin เพราะเชื่อมั่นว่าไปได้ดี และ GULF เป็นพันธมิตรกับ Binance ดำเนินธุรกิจ Digital Asset ในประเทศไทยในนาม กัลฟ์ ไบแนนซ์

"มุมมองคริปโทน่าจะไปต่อ แต่ตอบไม่ได้ เพราะผมไม่ได้ลงทุนและไม่มีเวลา เลยไม่มีความเห็น มีซื้อแค่ BNB coin เพราะเราเชื่อมั่นว่าไปได้ดี และเราเป็นพาร์เนอร์กัน ก็เลยมีการลงทุนไว้เยอะ" นายสารัชถ์ กล่าว

นายสารัชถ์ กล่าวว่า ความร่วมมือกับ Binance ในการเดินหน้าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Digital Asset เริ่มสนใจมาตั้งแต่ GULF เข้าซื้อ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) จึงมองหาพันธมิตรที่มีความรู้ เทคโนโลยีที่เสถียร และมีความมั่นคง จึงตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนกับ Binance เพราะเป็นบริษัทที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ มีเทคโนโลยีที่มีความเสถียรและดี มีความมั่นคงในธุรกิจ และมีแนวคิด Conservative จึงร่วมกันผลักดันธุรกิจและเปิดแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Binance TH ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และทาง Binance TH ก็มีการพูดคุยกับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เพื่อเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกัน

สาเหตุที่การเปิดตัว Binance TH ล่าช้า มาจากกฎระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่มีความเข้มงวดมากขึ้น หลังจากเกิดเหตุการณ์ด้านลบกับผู้ประกอบการสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้ล้มหายตายจากกันไปมาก Binance TH จึงเกิดมากับกฎระเบียบที่เคร่งครัดมาก มีการตรวจสอบเข้มข้นจากหน่วยงานที่เกี่ยวกับการปราบปรามการฟอกเงิน ซึ่งแตกต่างจากผู้ประกอบการรุ่นแรกที่ยังมีความยืดหยุ่นอยู่มาก แต่ก็จะทำให้ผู้ใช้บริการ Binance TH มั่นใจในความปลอดภัย และมีเทคโนโลยีที่ดี ทำให้สบายใจในการให้บริการ และไม่ต้องกังวลการผิดกฎหมาย

"เราเองก็รู้จัก Binance มาหลายปี จริงๆผลเองกับเจ้าของ Binance Mr. CZ ก็ค่อนข้างคุ้นเคยกัน ตอนนั้นที่เราเข้าไปซื้อ INTUCH และสนใจลงทุน Digital Asset เราพยายามมองหาคนที่มีความรู้จริงๆที่มาให้ความรู้เราได้ และเป็นพาร์ทเนอร์กับเราได้ ก็มีหลายบริษัทที่ได้คุย ซึ่งบางบริษัทก็มีการล้มหายตายจากไปเยอะตามข่าว แต่จริงๆแล้วที่เลือก Binance เพราะมีความเสถียรและมั่นคง และแนวคิดค่อนข้าง Conservative

ในโลก Digital Asset สำคัญต้องโปร่งใสชัดเจน เพราะเงินอยู่ใน wallet เกือบหมด และเทคโนโลยีต้องมีความเสถียรมาก การจะซื้อจะขายเมื่อไหร่ก็ต้องรองรับได้ เรื่องนี้ระบบเทคโนโลยีของ Binance ก็มีค่อนข้างดี ผมก็เคยถามเขาเหมือนกันว่าถ้าคนฝากเงินใน Wallet แล้วเงินหายไปทำยังไง เขามั่นใจว่ามีเงินมี Reserve เพียงพอในการปกป้องเรื่องนี้ ทั้งตัวฐานะการเงิน และเทคโนโลยีของบริษัท"นายสารัชถ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ