BKIH ยื่นไฟลิ่งออกหุ้นใหม่ตั้งโต๊ะแลกหุ้น BKI ถึง 5 มิ.ย.67 ตามแผนปรับโครงสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 25, 2024 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. บีเคไอ โฮลดิ้งส์ (BKIH) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของ บมจ.กรุงเทพประกันภัย (BKI) หุ้นสามัญจำนวน 106,470,000 หุ้น พร้อมกับการเสนอซื้อหุ้นสามัญ BKI ในอัตราการแลกหุ้น 1:1 ระยะเวลาการเสนอขายและเสนอซื้อหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.-5 มิ.ย.67 ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ BKI ครั้งที่ 1/66 เมื่อวันที่ 6 ต.ค.66 มีมติอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้น

ภายใต้แผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการดังกล่าว BKI จัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งส์ในรูปแบบบริษัทมหาชนจำกัดภายใต้ชื่อ BKIH เพื่อทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ BKI เพื่อแลกเปลี่ยนกับหลักทรัพย์ประเภทเดียวกันของ BKIH ในอัตราการแลกหลักทรัพย์เท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ BKI ต่อ 1 หุ้นสามัญของ BKIH

ภายหลังการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เสร็จสิ้น BKIH จะดำเนินการยื่นขอนำหุ้นเข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแทนหุ้นของ BKI ที่จะถูกเพิกถอนในวันเดียวกัน โดยแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการดังกล่าวได้รับความเห็นชอบในเบื้องต้นเป็นลายลักษณ์อักษรจากตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วตามหนังสือของตลาดหลักทรัพย์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ