CHOW เซ็น NT ติดตั้ง Solar Rooftop มั่นใจปี 68 ทะลุ 400 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2024 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CHOW เซ็น NT ติดตั้ง Solar Rooftop มั่นใจปี 68 ทะลุ 400 MW

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) กล่าวว่า CHOW ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU - Memorandum Of Understanding) กับ บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) เพื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar) บนหลังคาอาคารของ NT ในพื้นที่ต่างๆ โดยบริษัทฯ จะทำหน้าที่พัฒนาโครงการระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ให้เหมาะสมกับความต้องการของ NT ในแต่ละสถานที่ เพื่อให้การใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ บรรลุประโยชน์สูงสุดตามความต้องการของทั้งสองฝ่าย

"เนื่องจาก NT เป็นองค์กรที่ดูแลเรื่องโทรคมนาคมของประเทศและมีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมในทุกภูมิภาค จึงใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นปริมาณมากในแต่ละปี ปัจจุบัน NT มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้า จึงต้องการนำไฟฟ้าที่ผลิตได้จากระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาใช้ควบคู่กับ ระบบไฟฟ้าหลักของการไฟฟ้า มีเป้าหมายเพื่อลด Carbon Footprint ลง และสนับสนุนนโยบายการอนุรักษ์พลังงาน โดยร่วมกับ CHOW ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการบริหารจัดการ มีความเข้าใจในการทำโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ และมีประสบการณ์ในหลายรูปแบบ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสามารถนำมาใช้ในการพัฒนาโครงการและการก่อสร้าง รวมถึง การดำเนินการและบำรุงรักษาโครงการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานได้"

นายอนาวิล กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน CHOW ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะผู้พัฒนาโครงการ ผู้ให้คำปรึกษาในธุรกิจโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่สามารถพัฒนาโครงการให้เกิดการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด คุ้มค่ากับเงินลงทุน โดยใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน มีอายุการใช้งานยาวนาน และมีบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานตลอดอายุสัญญา ส่งผลให้ CHOW สามารถขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว โดยในปีนี้คาดว่าจะมีกำลังการผลิตรวมทะลุ 250 เมกะวัตต์และจะเพิ่มเป็น 400 เมกะวัตต์ในปี 2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ