AAV เปิดบินตรง "ดอนเมือง-ปักกิ่ง" หวังทั้งปี 67 ยอดผู้โดยสารเส้นทางจีนทะลุ 1.3 ล้านคน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2024 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AAV เปิดบินตรง

นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย แถลงเปิดเส้นทางบินใหม่ "ดอนเมือง-ปักกิ่ง" เป็นครั้งแรกเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจีน ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสของนักท่องเที่ยวไทยที่จะได้สัมผัสความมหัศจรรย์และยิ่งใหญ่ของเมืองปักกิ่ง จากการบินตรงจากสนามบินดอนเมือง พร้อมโปรโมชั่นราคารวมต่อเที่ยวเริ่มต้น 3,990 บาท

"ปักกิ่ง ถือเป็นเส้นทางยอดนิยมของคนไทย และมีเสียงเรียกร้องต่อเนื่อง ให้เราเปิดบินตรงจากกรุงเทพ จากที่เรามีเพียงเปิดบินตรงจากเชียงใหม่เท่านั้น เราเชื่อมั่นว่าเส้นทางดอนเมือง-ปักกิ่ง ซึ่งเป็นเส้นทางบินไทย-จีน ลำดับที่ 12 นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะตอบโจทย์การเดินทางของนักท่องเที่ยวทุกๆ กลุ่ม ทั้งผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์คลาสสิค หรือชอบความอาร์ต ความทันสมัย เทคโนโลยี สัมผัสวิถีชีวิตพี่น้องชาวจีนสมัยใหม่ ซึ่งแอร์เอเชียพร้อมให้บริการแบบบินตรงทุกวันๆ ละ 1 เที่ยวบิน ใช้เวลาบินไม่เกิน 5 ชั่วโมง" นางสาวธันย์สิตา

"ปักกิ่ง" เป็นเมืองที่เหมาะกับการท่องเที่ยว มีสถานที่สำคัญขึ้นชื่อห้ามพลาดมากมาย อาทิ กำแพงเมืองจีน พระราชวังฤดูร้อน พระราชวังต้องห้าม จัตุรัสเทียนอันเหมิน สนามกีฬาแห่งชาติ รวมทั้งศูนย์และโซนแสดงศิลปะที่หลากหลาย ถูกใจสายถ่ายภาพและคอนเทนต์เช่นกัน

นางสาวธันย์สิตา กล่าวว่า นอกจากตลาดภายในประเทศที่แข็งแกร่ง ซึ่งแอร์เอเชียมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดแล้ว "ตลาดระหว่างประเทศ" ถือเป็นอีกกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แอร์เอเชียเป็นผู้นำที่ครองใจนักเดินทางทุกคน โดยเฉพาะการมีเส้นทางบินที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคทั้งอาเซียน อินเดีย เอเชียใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน

ไทยแอร์เอเชีย บินตรงเชื่อมไทย-จีน 12 เส้นทาง จากกรุงเทพ (ดอนเมือง) สู่ กวางโจว เซินเจิน เฉิงตู ฉางซา ฉงชิ่ง คุนหมิง หางโจว ซัวเถา อู่ฮั่น ซีอาน เซี่ยงไฮ้ และล่าสุด "ปักกิ่ง" เริ่มบิน 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป โดยถือเป็นสายการบินที่มีเส้นทางเชื่อมไทยและจีนมากที่สุด รวมความถี่สูงสุด 101 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

นางสาวธันย์สิตา กล่าวว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา ไทยแอร์เอเชียได้พาชาวจีนเดินทางมาที่ไทยมากกว่า 6 แสนคน โดยถือเป็นร้อยละ 18 ของนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวไทย จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเป็นโอกาสดีเมื่อมีนโยบายฟรีวีซ่าไทย-จีน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งสองประเทศเพิ่มต่อเนื่อง

และตั้งแต่ต้นปี 2567 ตลาดเส้นทางบินจีนของไทยแอร์เอเชียเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ย 2 เดือนแรก (มกราคม-กุมภาพันธ์) อยู่ที่ 93% พร้อมสนับสนุนด้วยนโยบายฟรีวีซ่าไทย-จีน ตั้งแต่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวไทย-จีนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์นักท่องเที่ยวไทยไปจีน ซึ่งคาดว่าเฉพาะเดือนมีนาคมนี้ คนไทยไปจีน เพิ่มขึ้น 3 เท่าจากเดือนมกราคม (ยังไม่มีนโยบายฟรีวีซ่า) และเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง คาดว่าตลอดปี 2567 ไทยแอร์เอเชีย จะขนส่งผู้โดยสารในเส้นทางจีน สูงถึง 1.3 ล้านคน เพิ่มขึ้น 27% จากปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ