CRC ทุ่ม 4 พันล้านพลิกโฉม "เซ็นทรัลชิดลม" สู่ห้างลักชัวรีคอนเซปต์ The Store of Bangkok ตอบโจทย์กลุ่มไฮเอนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2024 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในเครือ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัลชิดลมปรับภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้คอนเซปต์ "The Store of Bangkok" พร้อมแล้ววสำหรับการต้อนรับลูกค้าชาวไทยและต่างชาติจากทั่วโลกกับโซนลักชัวรีบิวตี้และแฟชั่นในเดือนเม.ย.นี้ และเตรียมพบกับห้างเซ็นทรัลชิดลมโฉมใหม่เต็มรูปแบบในเดือนธ.ค. 67 ด้วยงบลงทุนกว่า 4 พันล้านบาท

"การรีโนเวทห้างเซ็นทรัลชิดลมครั้งใหญ่นี้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลยังมีแผนที่จะทยอยรีโนเวทหลายสาขาทั่วประเทศจำนวน 5 สาขา ให้สอดรับกับแผนธุรกิจของห้างเซ็นทรัลภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน" นางสาวณัฐธีรา กล่าว

การรีโนเวทห้างเซ็นทรัลชิดลมในครั้งนี้มุ่งหวังเพิ่มยอดการใช้จ่ายจากกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมและกลุ่มคนรุ่นใหม่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าในปี 68 หลังจากที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม โฉมใหม่ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว จะมีจำนวนทราฟฟิกของลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% จากก่อนรีโนเวทที่เฉลี่ย 9 ล้านคน/ปี และมียอดขายเติบโตขึ้น 30% โดยเฉพาะยอดขายต่อหัวของลูกค้าที่มาจับจ่ายใช้สอยในห้างเซ็นทรัลชิดลมเฉลี่ย 250,000 บาท/คน/ปี

The Store of Curated Destinations ความพิเศษของห้างเซ็นทรัลชิดลมคือการเป็นเดสติเนชั่นที่รวบรวมหลากหลายแบรนด์ไว้ในที่เดียว มีการคัดสรรแบรนด์สินค้าอย่างพิถีพิถัน พร้อมจัดหมวดหมู่สินค้าโดยคำนึงถึงระดับราคาและจุดยืนของแบรนด์ เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างเหนือระดับ และตอบโจทย์ลูกค้าของห้างเซ็นทรัลชิดลม ไม่ว่าจะเป็น World of Luxury ที่มอบประสบการณ์ช้อปแบบเวิลด์คลาสลักชัวรีกับ Luxe Galerie ที่อัดแน่นด้วยบูทีคของแบรนด์ชั้นสูงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Balenciaga, Bottega Veneta, Burberry, Celine, Chanel, Dolce & Gabbana, Emilio Pucci, Fendi, Gucci, Kenzo, Loewe, Louis Vuitton, Missoni, Miu Miu, Prada, Roger Vivier, Saint Laurent และ Versace ซึ่งเป็นครั้งแรกของห้างเซ็นทรัลชิดลมที่มีแบรนด์ Luxury เข้ามาอย่างเต็มรูปแบบ จากการที่มองเห็นถึงการเติบโตของตลาด Luxury ที่เติบโตขึ้นในระดับตัวเลข 2 หลักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงโควิด-19 เป็นต้นมา

ขณะที่แนวโน้มยอดขายแบรนด์ Luxury ในไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้แบรนด์ Luxury ต่างๆ อยากเข้ามาขยายสาขาในประเทศไทยมากขึ้น ทำให้ห้างเซ็นทรัลชิดลมเล็งเห็นโอกาสในการเพิ่มพื้นที่แบรนด์ Luxury เข้ามา พร้อมด้วย Shoes Avenue พื้นที่สำหรับคอลเลกชันรองเท้าแบรนด์หรูที่สามารถเลือก และลองรองเท้าจากแบรนด์ลักชัวรี ได้หลากหลายแบรนด์ ครบทุกสไตล์ในพื้นที่เดียว

นอกจากนี้ยังมี World of Beauty Beauty Galerie (บิวตี้ แกลเลอรี) โฉมใหม่ที่หรูหราและที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ครบครันด้วยผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ความงามระดับโลกกว่า 150 แบรนด์ พร้อมด้วยบูทีคจากบิวตี้แบรนด์ระดับโลก ได้แก่ Chanel, Dior, La Mer และ Gucci ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์พิเศษเพื่อมอบประสบการณ์ด้านความงามอย่างที่เหนือระดับ และมีแบรนด์เอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม เช่น Augustinus Bader และ Officine Universelle Buly นอกจากนี้ยังมีพื้นที่พิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ความงามออร์แกนิก รวมถึงผลิตภัณฑ์ความงามเฉพาะกลุ่ม (Niche Beauty) เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกชมและเลือกช้อปผลิตภัณฑ์ที่ตรงความต้องการได้อย่างง่ายดาย

ขณะเดียวกันยังคงมองถึงการเพิ่มสัดส่วนฐานลูกค้าในกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ที่เข้ามาใช้บริการและจับจ่ายใช้สอยในห้างเซ็นทรัลชิดลมเติบโตขึ้น 30% จากปัจจุบันมีสัดส่วน 20% โดยการปรับปรุงพื้นที่เป็น World of Youth ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นและสตรีทแฟชั่นตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ โดยห้างเซ็นทรัลชิดลมเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกและแห่งเดียวที่มี Sneaker Boulevard พื้นที่รวมรองเท้าสนีกเกอร์กว่า 800 คู่ ทั้งคอลเลคชันล่าสุด รุ่นพิเศษ รุ่นหายากจากหลากหลายแบรนด์ดังเพื่อคนรักสนีกเกอร์โดยเฉพาะ

และโซน Best Curated Food Destination คัดสรรร้านอาหารและคาเฟ่ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์และทุกเจเนอเรชัน โดย และมีร้านอาหารและคาเฟ่มากขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า รวมกว่า 60 ร้าน จากเดิมที่มี 20 ร้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ไม่ได้ต้องการมาห้างเพื่อช้อปปิ้งเท่านั้น แต่มาแฮงค์เอาท์ใช้เวลาร่วมกับคนที่รัก ทำให้ห้างเซ็นทรัลชิดลมเป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง และเป็นเดสติเนชันที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น

ทั้งนี้ ห้างเซ็นทรัลชิดลม มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เพราะเป็นห้างแฟลกชิปของบริษัทมาตั้งแต่ปี 2517 โดยไม่เพียงมีทำเลเชิงกลยุทธ์ใจกลางเมืองที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นห้างสรรพสินค้าในรูปแบบ "One-Stop-Shopping" แห่งแรกของประเทศไทย ที่มีพัฒนาการผ่านยุคสมัยและอยู่คู่กับลูกค้าและวงการค้าปลีกไทยมากว่า 5 ทศวรรษ "วันนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม จะก้าวขึ้นสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าลักชัวรีด้วยการออกแบบและรังสรรค์พื้นที่ที่มุ่งมอบประสบการณ์ใหม่ แบรนด์และสินค้าที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน การบริการที่ได้รับการยกระดับสู่ระดับเวิลด์คลาส" นางสาวณัฐธีรา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ