WealthMePlease: สายช้อปห้ามพลาด !! แจกโพยสะสม "หุ้นถูกและดี" ช่วงตลาดอ่อนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2024 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยในไตรมาสแรกของปี 67 ยังคงไม่ไปไหน Underperforme สวนตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยในปี 66 ดัชนี SET ปรับลง 35% และไตรมาส 1/67 ลงอีก 5% รวมติดลบไปแล้ว 40% และทิศทางตลาดหุ้นไทยในไตรมาส 2/67 เป็นอย่างไร จะฟื้นหรือฟุบ อะไรคือสาเหตุที่หุ้นไทยยังไม่เงยหัวขึ้น เราจะมีความหวังกับตลาดหุ้นไทยได้หรือไม่ วันนี้ "อินโฟเควสท์" พามาพูดคุยกับนายสุนทร ทองทิพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย

ผู้ช่วยเอ็มดี บล.กสิกร มองว่า สาเหตุที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยย่ำแย่ เพราะขาดเสน่ห์ กำไรบริษัทจดทะเบียนไม่เติบโตมา 10 ปีย้อนหลัง เป็นเหตุให้ต่างชาติทยอยขายออกอย่างต่อเนื่อง ทิศทางตลาดหุ้นไทยในไตรมาส 2/67 จึงคาดว่าจะแกว่งตัวไซด์เวย์ และอาจอ่อนลงตามตลาดหุ้นโลกปรับฐานหลังขึ้นไปทำนิวไฮแล้วหลายตลาด เมื่อธนาคารกลางประเทศต่างๆ ออกตัวว่าคงไม่รีบเร่งลดดอกเบี้ย เพราะเงินเฟ้อยังสูง ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ แม้จะเริ่มเห็นแนวโน้มเม็ดเงินงบประมาณภาครัฐที่จะเริ่มเข้ามาในเดือน เม.ย.แต่เชื่อว่าปีนี้รัฐเหลือเวลาใช้จ่ายงบปี 67 ไม่ถึง 5 เดือน และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ก็คาดว่าจะออกมาในช่วงครึ่งปีหลัง หรือก็ต้องรอไปถึงปีหน้า

ดังนั้น ให้กรอบ SET Index ไตรมาส 2/67 มีแนวรับ 1,320 จุด แนวต้าน 1,450-1,470 จุด เริ่มเห็นโอกาสการลงทุนมากขึ้น เพราะอัพไซด์เริ่มเปิด โดยมองเป็นโอกาสเข้าสะสมพลังเพื่อรอโอกาสการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังยาวไปถึงปี 68 พร้อมแจกโพยหุ้นเด็ด ปัจจัยพื้นฐานแน่น BDMS, MINT, SISB, SAPPE, ADVANC

https://youtu.be/E6yyBkcLoYA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ