SCL ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนขายรถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แบรนด์ Nex ขานรับ EV Trend

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2024 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกล ตั้งก่อสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอส.ซี.แอล.มอเตอร์ พาร์ท (SCL) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แบรนด์ Nex เพื่อขยายตลาด

SCL หนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ครบวงจร ที่มีประสบการณ์ยาวนาน 60 ปี ครอบคลุมผลิตภัณฑ์อะไหล่มากกว่า 178,000 รายการ ได้มุ่งมั่นในการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานพาหนะอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้าง S-Curve ในการเติบโต การจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บมจ. เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับการเข้ามารุกธุรกิจรถ EV โดยเฉพาะเทคโนโลยีและการผลิตจากประเทศไทย สอดรับนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อเป็นการช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 อีกทั้ง สอดคล้องกับทิศทางการเปลี่ยนผ่านยานยนต์ทั่วโลกที่หันมาใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้น

เปิดฉากครั้งแรก SCL บุกงาน Motor Show 2024 ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นระหว่าง 27 มี.ค.-7 เม.ย.67 ยกขบวนนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำรุ่นยอดนิยม ได้แก่ รถตู้บรรทุกพลังงานไฟฟ้า EV CARGO VAN , รถบรรทุกไฟฟ้า สมรรถนะสูง ประหยัดต้นทุนการขนส่งและพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม EV Cargo Truck และ EV Freezer Truck รวมถึง รถหัวลากพลังงานไฟฟ้า EV Tractor เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และสิทธิพิเศษมากมายภายในงาน

ทั้งนี้ SCL เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ครบวงจร สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์เพื่อการทดแทน (Replacement Equipment Manufacturer: REM) และเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายอะไหล่รายใหญ่ของ ISUZU และครอบคลุมหลากหลายค่ายรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย เช่น MITSUBISHI, TOYOTA, HONDA, FUSO, FORD, NISSAN และ CHEVROLET นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายอะไหล่ทดแทนที่ได้มาตรฐานของผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ที่ได้รับการยอมรับ เช่น AISIN, KAYABA, EXEDY, DENSO และ TOKICO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ