"ซับเวย์" ตั้ง "โกลัค" บ.ย่อย PTG ถือสิทธิมาสเตอร์แฟรนไชส์ในไทยเป้าผุดสาขาเพิ่ม 3 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2024 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอริค ฟู ประธาน บริษัท ซับเวย์ เอเชียแปซิฟิค กล่าว ซับเวย์ หนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทำสัญญามาสเตอร์ แฟรนไชส์ ฉบับใหม่กับบริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งมี บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ (ultimate shareholder) ให้เป็นผู้ดำเนินธุรกิจในฐานะเป็นเจ้าของ Master Franchise และบริหารจัดการร้านอาหารภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า Subway แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อผลักดันการเติบโตร้านซับเวย์ในประเทศไทยให้แข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.67

สำหรับความร่วมมือครั้งใหม่นี้ในตลอดระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า บริษัท โกลัค จำกัด จะเป็นผู้ดำเนินการเปิดร้านซับเวย์เพิ่มเติมในประเทศไทยให้เติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิมราว 3 เท่า รวมถึงยังได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการบริหารจัดการ และพัฒนาร้านซับเวย์สาขาต่างๆ ในประเทศไทยอีกด้วย

"สัญญาฉบับนี้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำคัญในยุทธศาสตร์การเติบโตของซับเวย์ในระดับสากล โดยเรายังคงเดินหน้ามุ่งเน้นไปที่การขยายธุรกิจ และคงไว้ซึ่งความเป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป สำหรับประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว และเรามีความตั้งใจที่นำประสบการณ์ในแบบของซับเวย์มาให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคนี้ได้สัมผัสมากขึ้น" เอริค ฟู กล่าว

สำหรับสัญญาของบริษัท โกลัค จำกัด นับเป็นสัญญาให้สิทธิการพัฒนามาสเตอร์แฟรนไชส์ฉบับที่ 16 ของซับเวย์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาทั่วโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความตั้งใจตลอดหลายปีของแบรนด์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและผลักดันการเติบโตของธุรกิจในระดับสากล โดยจะส่งผลให้มีการเพิ่มจำนวนร้านซับเวย์ทั่วโลกมากขึ้นรวมทั้งสิ้นกว่า 9,000 ร้านต่อไป

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG กล่าวว่า เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ PTG ในการขยายพอร์ตโฟลิโอการลงทุนไปยังกลุ่มธุรกิจ Non-Oil มากขึ้น ทางบริษัทจึงเห็นถึงความสำคัญในการเดินหน้าขยายธุรกิจ F&B ที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักต่อไปในอนาคต โดยมีความตั้งใจนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้สมาชิกผู้ถือบัตร PT Max Card และ PT Max Card Plus กว่า 21 ล้านคน สามารถเข้าถึงชีวิตที่อยู่ดีมีสุขในทุกช่วงของชีวิต ซึ่งจะเป็นการต่อยอดประสิทธิภาพของระบบนิเวศ PTG Max World และแบรนด์ PTG ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ น.ส.เพชรัตน์ อุทัยสาง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจ F&B และมีประสบการณ์ด้านธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) และธุรกิจ FMCG มากกว่า 25 ปี ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท โกลัค จำกัด เพื่อนำการขยายธุรกิจของซับเวย์ในประเทศไทย

น.ส.เพชรัตน์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสในการผลักดันซับเวย์แซนด์วิชระดับโลกให้เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีของตลาด QSR ในประเทศไทย และนำประสบการณ์ในแบบของซับเวย์ ส่งมอบให้ลูกค้าได้สัมผัสมากขึ้นผ่าน Touchpoint ต่างๆ รวมทั้งช่องทาง Delivery และ Online เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ