TNITY จัดทัพใหม่ "วิศิษฐ์" ขึ้น CEO รุกหนักงาน IB พร้อมลุยขยายฐาน TFEX ดันมาร์เก็ตแชร์ติด Top 10

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2024 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TNITY จัดทัพใหม่

นายภควัต โกวิทวัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา (TNITY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้ง นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายชาญชัย กงทองลักษณ์ ที่เกษียณอายุ ซึ่งคณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาบริษัทต่อไป นอกจากนี้ ยังแต่งตั้งนายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทรีนีตี้ แทนนายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล โดยปรับโครงสร้างในครั้งนี้จะมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เม.ย. 67

นายวิศิษฐ์ กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 67 ของทรีนีตี้ได้มียุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนบริษัท โดยโฟกัสไปที่การเพิ่มขึ้นของ ROE และเน้นการสร้างผลกำไรให้กับบริษัทภายใต้สภาวะตลาดที่ยังมีความผันผวนและการแข่งขันสูง ขับเคลื่อนโดยการใช้ Digitalization ทั่วทั้งองค์กรและการใช้ Customer Relationship Management (CRM) เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งฐานลูกค้า Brokering โดยตั้งเป้าที่จะขยายฐานลูกค้า TFEX และสร้างมาร์เก็ตแชร์ให้ติดอันดับ Top 10 และมุ่งหาพันธมิตรที่เป็นสถาบันการเงิน เพื่อต่อยอดในการดำเนินธุรกิจต่างๆของบริษัท

บริษัทจะรุกธุรกิจวาณิชธนกิจ ในการเป็นที่ปรึกษาการเงินนำบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) ซึ่งขณะนี้มีดีลในมือราว 8-10 ดีล จะทยอยเข้าจดทะเบียนในปี 67-68 ดีลการเข้าไปเป็นที่ปรึกษา ด้านการควบรวมกิจการ (M&A) จำนวน 6-8 ดีล และยังเป็นที่ปรึกษาในการระดมทุนด้วยการออกตราสารหนี้ (Bond) 10-12 ดีล รวมถึงตั้งเป้าในส่วนของธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคล (Wealth Management) ที่คาดว่าจะเติบโตทะลุ 3.2 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้ทิศทางผลดำเนินงานของบริษัทปรับตัวดีขึ้นต่อไป

ด้านนายวีรพัฒน์ กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ในการทำงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์ที่ผ่านมา มองว่าบริษัทต้องเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ ที่จะนำมาเสนอให้กับลูกค้า เพื่อให้เกิดประโยชน์และผลตอบแทนสูงสุดกับลูกค้าของบริษัทต่อไป โดยบริษัทจะเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างเต็มตัวด้วยการเดินหน้าปรับปรุง Application เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการทำรายการซื้อขายผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆของบริษัท และบริษัทอยู่ในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่สามารถลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินของต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้บริการกับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ และให้สอดคล้องกับเป้าหมายหลักของบริษัทที่จะส่งมอบผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ