ฝ่ายค้านเปิดศึกซักฟอก "รัฐบาลเพื่อใคร?"/ทองพุ่งแตะ 40,000 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 3, 2024 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ที่มีการเปิดอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 โดยฝ่ายค้านจั่วหัวประเด็นซักฟอกครั้งนี้ว่า "รัฐบาลเพื่อใคร? หัวใจไม่ใช่ประชาชน" สำหรับประเด็นอภิปรายที่ต้องจับตา คือ เรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และกระบวนการยุติธรรม ที่คาดว่าจะมีการพูดถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สำหรับการอภิปรายครั้งนี้ มีกำหนดเวลา 2 วัน คือ 3-4 เม.ย. โดยฝ่ายรัฐบาลมีเวลา 10 ชั่วโมง และฝ่ายค้านมีเวลา 18 ชั่วโมง

ขณะที่เช้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงรัฐสภาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และพร้อมรับการเปิดอภิปรายของฝ่ายค้านในครั้งนี้ และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนพร้อมที่จะชี้แจงและตอบในทุกประเด็น โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะอยู่ร่วมประชุมสภาฯ ทั้ง 2 วัน

  • พุ่งไม่หยุด! เช้านี้ราคาทองในประเทศพุ่งพรวดขึ้นไปทำสถิติใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 40,000 บาทแล้ว โดยล่าสุด เมื่อเวลา 09.04 น. สมาคมค้าทองคำ รายงานว่า ทองรูปพรรณ 96.5% ขายออกบาทละ 40,100 บาท รับซื้อ 38,794.44 บาท ส่วนทองคำแท่ง 96.5% ขายออกบาทละ 39,600 บาท รับซื้อ 39,500 บาท

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) จัดประชุมเดือนเม.ย. 67 มีนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นประธาน โดยต้องติดตามความเห็นด้านเศรษฐกิจต่างๆ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาท/วัน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 13 เม.ย.นี้ ในกลุ่มท่องเที่ยวประเภทกิจการโรงแรม 4 ดาวขึ้นไป นำร่อง 10 จังหวัดท่องเที่ยว เนื่องจาก
  • พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ บมจ.บีพีเอส เทคโนโลยี (BPS)
  • ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) แถลงข่าว LEAD the Change Financial Well-being for SME and Corporate Customers แถลงกลยุทธ์และแผนธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต ปี 2567 สำหรับเอสเอ็มอีและลูกค้าธุรกิจ
  • กรุงศรี (BAY) แถลงข่าว Krungsri SME Banking Performance 2023 & Business Direction 2024

ภารกิจคณะรัฐมนตรี

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 2 ปีที่ 1 ครั้งที่ 32 ในญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152
  • นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • ประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยประชุมสามัญ สมัยที่สอง (ครั้งที่ 1) ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร กทม.2
  • พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกทม. เป็นประธานในงานแข่งขันฟุตซอลการกุศล เพื่อสร้างอาคารหอผู้ป่วยวิกฤตและห้องผ่าตัด โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ณ สนามฟุตบอลศูนย์เยาวชน กทม. (ไทย-ญี่ปุ่น)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ