ดัชนี SET ภาคเช้าบวก 10 จุดตามตปท. กลุ่มอิเล็กฯ-ไฟแนนซ์-ท่องเที่ยวนำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 10, 2024 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET ภาคเช้าบวก 10 จุดตามตปท. กลุ่มอิเล็กฯ-ไฟแนนซ์-ท่องเที่ยวนำ

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุดตามตลาดต่างประเทศ โดยดัชนี SET บวกต่อเนื่องจากวานนี้ที่พุ่งขึ้นไปเกือบ 2% มีแรงซื้อหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มไฟแนนซ์ กลุ่มท่องเที่ยวนำตลาด ได้แรงหนุนจาก Fund Flow ที่ยังไหลเข้าต่อเนื่องจากวานนี้ซื้อสุทธิกว่า 6 พันล้านบาท ตอบรับเศรษฐกิจในประเทศดีขึ้น ขณะที่วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) หากมติปรับลดดอกเบี้ยจะเป็นปัจจัยบวกหนุนดัชนีขึ้นต่อไปอีก และการประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ตที่คาดจะมีความชัดเจนมากขึ้น

เมื่อเวลา 10.33 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,411.17 จุด เพิ่มขึ้น 10.06 จุด (+0.72%)

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก โดยยังคงได้โมเมนตัมเชิงบวกต่อเนื่องจากวานนี้ ส่งผลดีต่อเงินทุนต่างชาติไหลเข้า จาก Outlook เศรษฐกิจไทยที่ดูดีขึ้น ทั้งจากการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณฯ, มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์

ขณะที่วันนี้จะมีการแถลงความคืบหน้าเงินดิจิทัลวอลเล็ตด้วย รวมถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) หากมีเซอร์ไพรส์ หรือปรับลดอัตราดอกเบี้ย จะเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องไปในครึ่งปีหลัง หนุนเงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อ

ให้แนวรับไว้ที่ 1,405-1,395 จุด และแนวต้าน 1,420-1,430 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ