NAM จับมือ Somnics ไต้หวันขยายตลาดเครื่อง iNAP แก้นอนกรนเล็งตั้งศูนย์บริการ-ฐานผลิตในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 18, 2024 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NAM จับมือ Somnics ไต้หวันขยายตลาดเครื่อง iNAP แก้นอนกรนเล็งตั้งศูนย์บริการ-ฐานผลิตในไทย

บมจ.นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (NAM) ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท Somnics Inc. ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์การแพทย์จากไต้หวัน วางแผนจัดตั้งบริษัทร่วมกันเพื่อลุยขยายตลาด-จำหน่ายเครื่องมือแพทย์กลุ่มการนอนในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมมีแผนตั้งศูนย์บริการและฐานการผลิตในอนาคต ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดในไทยที่มีกว่า 500-700 ล้านบาทต่อปี หนุนอนาคตเติบโตก้าวกระโดด

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NAM เปิดเผยว่า บริษัทจะร่วมกับ Somnics ขยายตลาดและการจัดจำหน่ายให้บริการสินค้ากลุ่ม iNAP ในประเทศไทยและอาเซียนในอนาคต รวมถึงการตั้งฐานการผลิตสินค้ากลุ่ม iNAP ในไทยเพื่อขยายสู่การส่งออก ซึ่ง Somnicsตอบโจทย์เรื่องคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ระดับโลก

"การร่วมมือครั้งนี้เป็นไปตามแผนการขยายตลาดสินค้าเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ และขยายฐานรายได้ของ NAM ที่ปัจจุบันครอบคลุมเฉพาะในโรงพยาบาล หน่วยงาน มหาวิทยาลัย และสถานพยาบาลหรือที่เรียกว่า B2B โดยบริษัทมีแผนการวิจัยและผลิตเครื่องมือแพทย์เพื่อขยายสินค้าไปยัง กลุ่ม B2C ให้มากขึ้น"

สำหรับความร่วมมือกับ Somnics Inc. จะจัดตั้งบริษัทร่วมกัน โดย NAM ถือหุ้นหลัก ทุนจดทะเบียนประมาณ 30 ล้านบาท คาดว่าจะจัดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/67 ขณะที่แผนการตั้งฐานการผลิตในไทยอยู่ระหว่างการศึกษาพื้นที่อย่างละเอียด คาดว่าจะดำเนินการได้ภายใน 2 ปี

Mr.Chung-Chu Chen ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Somnics กล่าวว่า ในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมสำหรับการรักษาภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากการจุดกั้น (OSA) หรือผลิตภัณฑ์ iNAP โดยมีวิสัยทัศน์เพื่อมอบวิธีการที่เรียบง่าย สะดวกสบาย และรอบคอบแก่ผู้ป่วยในการรักษา OSA และช่วยให้ผู้ป่วยหายใจได้ตามธรรมชาติมากขึ้นไม่ว่าจะนอนที่ไหนก็ตาม อีกทั้ง เพิ่มทางเลือกในการป้องกัน แก้ปัญหาและเพิ่มคุณภาพชีวิตในการนอนให้กลุ่มลูกค้าที่ประสบปัญหานอนกรน และ OSA

iNAP ย่อมาจาก Intraoral Negative Airway Pressure therapy เป็นอุปกรณ์การแพทย์ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะหลับ โดยอาศัยเทคโนโลยี Intra Oral Negative Air Pressure Therapy (iNAP) ที่จะสร้างแรงดูดอากาศอ่อนๆ ภายในช่องปาก ส่งผลให้อวัยวะภายในช่องปากและลิ้นอยู่ในตำแหน่ง ที่เหมาะสมที่สุด ส่งเสริมการหายใจได้ด้วยตนเองตามธรรมชาติ โดยบริษัทได้จดสิทธิบัตรมากกว่า 190 รายการในไต้หวัน สหรัฐอเมริกา และแถบยุโรป เดิมจัดจำหน่ายใน 37 ประเทศทั่วโลก ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มเข้าทำตลาดในไทยและเอเชีย

นายวิโรจน์ ยังกล่าวถึงภาพรวมธุรกิจของ NAM ในไตรมาส 1/67 คาดผลการดำเนินงานเป็นไปตามแผน โดยหลักมาจากการเติบโตของยอดขายกลุ่มสินค้าเปลืองทางการแพทย์และการให้บริการที่ไม่พึ่งพิงกับงบประมาณรัฐบาล ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังคาดเติบโตต่อเนื่องจากการเติบโตของธุรกิจหลัก รวมทั้งดีลพันธมิตรธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัทซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาหลายดีล รวมทั้งการเบิกจ่ายงบประมาณ 2567 คาดว่าจะหนุนให้รายได้ทั้งปีเติบโต 12-15% ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ