GIFT ผนึก A Lot Tech ปักธงยืนหนึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์สินค้า IT และ IoT ดันรายได้แตะ 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2024 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GIFT ผนึก A Lot Tech ปักธงยืนหนึ่งแพลตฟอร์มออนไลน์สินค้า IT และ IoT ดันรายได้แตะ 2.5 พันลบ.

นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กิฟท์ อินฟินิท (GIFT) กล่าวว่า ตั้งแต่ก่อนเข้าลงทุนใน A Lot Tech (อะลอตเท็ค) บริษัทได้เล็งเห็นถึงความแข็งแกร่งของ บริษัท อะลอตเท็ค จำกัด ในการเป็นบริษัทที่สามารถ Scale Up ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งยังเป็นธุรกิจไลฟ์สไตล์ที่อยู่ในเทรนด์ และมีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว ตรงกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของ GIFT

หลังจากที่ A Lot Tech เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเราก็ยิ่งเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ สะท้อนจากตัวเลขรายได้รวมกว่า 1.7 พันล้านบาทเมื่อสิ้นปี 66 โดยมีรายได้มาจากการจำหน่าย สินค้า IT โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ IoT และซิมการ์ดรายปี ที่เป็นโซลูชันให้กับคนยุคใหม่ นอกจากนี้ A Lot Tech ยังมีจุดเด่นที่การใช้ Social Commerce เป็นเครื่องมือสำคัญในการจำหน่ายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่องทาง TikTok ที่สามารถสร้างรายได้กว่า 60 ล้านบาท/เดือน แสดงถึงการปรับตัวได้อย่างโดดเด่นและหาช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆอยู่เสมอ

"กลยุทธ์ทั้งหมดจะดำเนินการควบคู่กับการเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ (Branding) เพื่อสร้างการจดจำให้ลูกค้านึกถึง A Lot Tech เมื่อต้องการสินค้า IT หรือ IoT หรือเป็น Top-of-mind Brand ของลูกค้า สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ GIFT ที่มีความตั้งใจในการบริหารและพัฒนาแบรนด์ให้เป็นแบรนด์ที่มีคุณค่าและแข็งแกร่ง (Brand Equity) มุ่งสู่จุดสูงสุด คือ Brand Loyalty โดยในอนาคต A Lot Tech ตั้งเป้าเดินหน้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์รีเทลด้านสินค้า IT และ IoT ที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนให้กลุ่มธุรกิจ Tech & Innovations ของ GIFT มีการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืน" นายโชติ กล่าว

โดยบริษัทมั่นใจว่าจากกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ A lot Tech ซึ่งจะขับเคลื่อนรายได้ GIFT ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดสูงถึง 2.5 พันล้านบาท ภายในสิ้นปี 67

นายพลสิทธิ์ กอบกิจสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อะลอตเท็ค จำกัด กล่าวว่า ในฐานะที่ A Lot Tech เป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้า IT และ IoT ชั้นนำในไทย บริษัทต้องการสร้างการเติบโตทางธุรกิจด้วยการพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ผ่าน 6 กลยุทธ์ ประกอบด้วย การเพิ่มความหลากหลายของ Product Portfolio โดยเพิ่มประเภทของสินค้า IT และอุปกรณ์ IoT แบ่งออกเป็น กลุ่มสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต กลุ่มแก็ดเจ็ตเพื่อสุขภาพ กลุ่มแก็ดเจ็ตสำหรับสัตว์เลี้ยง และกลุ่มสินค้า IoT โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้ของเราจะมาจากซิมการ์ดรายปี 60% และสินค้า IT อื่นๆ 40%

ขณะที่การต่อยอดจุดเด่นของ A Lot Tech ในด้านความแข็งแกร่งของช่องทางการจำหน่ายด้านออฟไลน์ ปัจจุบัน A Lot Tech มีเครือข่ายร้านค้าพาร์ทเนอร์ที่รับสินค้าจากเราไปจำหน่ายมากกว่า 1,000 ร้านทั่วประเทศ สำหรับด้านออนไลน์มีหน้าร้านทั้งหมด 5 แบรนด์ย่อย กระจายในหลากหลายแพลตฟอร์มทั้งอีคอมเมิร์ซ และโซเชียลคอมเมิร์ซ ในอนาคต เราจะยังคงขยายช่องทางการจำหน่ายอย่างต่อเนื่องให้เข้าถึงลูกค้าคนรุ่นใหม่ทุกเซ็กเมนต์"

นอกจากนี้ ยังมีกลยุทธ์อื่นๆ ที่จะช่วยต่อยอดการเติบโตของ A Lot Tech อาทิ การขยายบริการ Dropship ดูแลสต็อกและจัดส่งสินค้าให้ลูกค้า B2B โดยพาร์ทเนอร์ไม่ต้องสต็อกสินค้า เพื่อมอบความสะดวกสบายสูงสุดให้กับพาร์ทเนอร์ และในด้านระบบหลังบ้านของ A Lot Tech ยังมีการใช้ CRM ต่อยอด Data เพื่อนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าเดิมและที่ติดตามบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ ประมาณ 3 ล้านราย เพิ่มโอกาสการจำหน่ายสินค้าและนำเสนอบริการใหม่ๆ เพื่อคงความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและแบรนด์ ผ่านช่องทาง Telesales ซึ่งเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ