DDD เปิดกลยุทธ์ 3Rs ขับเคลื่อนธุรกิจปี 67 ดึงแบรนด์ญี่ปุ่น-ยุโรปเติมพอร์ตสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 24, 2024 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2567 เพื่อมุ่งมั่นสานต่อและผลักดันวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ และแผนงาน โดยมุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว กลุ่มอุปกรณ์เสริมความงาม พร้อมขยายและต่อยอดกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Retail และ Lifestyle เพื่อสร้างโอกาสและการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้ตามเป้าหมาย

ในปี 67 บริษัทฯ กำหนดแนวทางการเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้กลยุทธ์ 3Rs ประกอบด้วย

(1) RETURN-FOCUSED มุ่งเน้นผลตอบแทนที่คุ้มค่าภายใต้การพิจารณาค่าใช้จ่ายอย่างรอบคอบรัดกุม

(2) REINFORCE มุ่งเน้นการบริหารทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพผลักดันการเติบโตของยอดขายและกำไร

(3) RELATION มุ่งเน้นการสร้าง รักษา และต่อยอดความสัมพันธ์ที่ดีทั้งภายในและภายนอกองค์กรส่งเสริมศักยภาพในการบริจัดการที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

บริษัทมีแผนสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจเดิม (Organic Growth) จากนวัตกรรมที่ทันสมัยในผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์สินค้าเดิมและแบรนด์ใหม่ โดยเตรียมเปิดตัวแบรนด์พรีเมี่ยมจากยุโรปและแบรนด์ยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่นภายในไตรมาส 3 ปี 2567

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนสร้างการเติบโตจากธุรกิจใหม่ (Inorganic Growth) โดยอยู่ระหว่างการเจรจาและศึกษาความเป็นไปได้ของรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เพื่อมุ่งเน้นการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมและสอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ทั้งยังช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขภาวะที่ดีให้กับผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืน โดยอาศัยข้อได้เปรียบด้านศูนย์กลางการกระจายสินค้าของบริษัทฯ ที่ครอบคลุมไปถึง ร้านค้าแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) ร้านค้าสมัยใหม่ (Modern Trade) ช่องทางการขายแบบออนไลน์ (Online) รวมไปถึงการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ เข้ามาช่วยผลักดันและส่งเสริมรายได้ เพิ่มเติมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ

บริษัทยังให้ความสำคัญในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงาน เทคโนลียีสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง และการพัฒนาศักภาพของบุคลากร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจตามแผน Synergy Roadmap ภายในกลุ่มบริษัทฯ รวมไปถึงการบูรณาการกระบวนการดำเนินงาน ลดความซับซ้อน เพิ่มความรวดเร็ว และลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง เพื่อรักษาระดับผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสสำหรับการขยายการลงทุนในทุกรูปแบบ ครอบคลุมถึงการร่วมทุนและการซื้อกิจการภายใต้การพิจารณาอย่างรอบคอบรัดกุม เพื่อลดความเสี่ยงและรักษาระดับผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ