EASTW ร่วมมือ กปภ.ศึกษาแนวทางให้บริการน้ำดิบ-พัฒนาการผลิตน้ำประปาดื่มได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 26, 2024 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EASTW ร่วมมือ กปภ.ศึกษาแนวทางให้บริการน้ำดิบ-พัฒนาการผลิตน้ำประปาดื่มได้

บมจ. จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) ลงนามบันทึกความเข้าใจ การร่วมศึกษาแนวทางการบริการจัดการระบบน้ำดิบ การศึกษาเทคโนโลยีการผลิตน้ำประปาสู่มาตรฐานน้ำประปาดื่มได้ ร่วมกับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)

นายสมบัติ อยู่สามารถ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการเงินและบัญชี EASTW กล่าวว่า ความร่วมมือของ EASTW และ กปภ. ในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับความร่วมมือครั้งสำคัญที่ EASTW จะได้สนับสนุนภารกิจของ กปภ. ในทุกมิติด้านน้ำ ทั้งการร่วมศึกษาแนวทางการบริการจัดการระบบน้ำดิบ เพื่อให้เกิดเสถียรภาพ ความมั่นคง และมีปริมาณน้ำดิบที่เพียงพอกับความต้องการของประชาชนทั้งประเทศ การศึกษาศักยภาพ และความเป็นไปได้ของแหล่งน้ำ รวมถึงการศึกษาระบบสูบส่งน้ำดิบที่เหมาะสมสำหรับใช้ในการผลิตน้ำประปาของแต่ละพื้นที่

นอกจากการศึกษาด้านน้ำดิบแล้ว ยังมีการศึกษาแนวทางและเทคโนโลยีการผลิตน้ำประปามาตรฐานน้ำประปาดื่มได้ สู่การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่จะมีน้ำประปาใช้อย่างทั่วถึง รวมทั้งศึกษาโอกาสความเป็นไปได้ของโครงการ ความเสี่ยง และแผนการลงทุนที่จะเกิดขึ้นภายใต้ขอบเขตความร่วมมือต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา อีสท์ วอเตอร์ มีส่วนร่วมในการสร้างความมั่นคง และรักษาเสถียรภาพด้านแหล่งน้ำ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้น้ำในระยะยาวมาอย่างต่อเนื่อง สู่การเป็นผู้นำในการสร้างความมั่นคงของการจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำครบวงจรของประเทศด้วยสมาร์ทเทคโนโลยี พร้อมที่จะสนับสนุนภารกิจของ กปภ. ในมิติด้านน้ำทุกมิติ ทั้งการให้บริการน้ำดิบ และการพัฒนาการผลิตน้ำประปา พร้อมสนับสนุนโครงการของ กปภ. สู่ความเป็นเลิศ และยั่งยืนด้านการให้บริการและบริหารจัดการน้ำประปา เพื่อให้ประชาชนมีน้ำประปาใช้อย่างทั่วถึงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ