APCO เดินแผนออก 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวเด็ดพร้อมเจาะตลาดตปท. ซุ่มร่วมทุนบ.ใหญ่ด้านสุขภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 26, 2024 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่าในปี 67 บริษัทวางแผนในการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมทั้งอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อร่วมทุนกับบริษัทด้านสุขภาพรายใหญ่ที่มีความมั่นคงหนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน หลังจากปี 66 ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่งผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจของเกือบทุกบริษัทเช่นเดียวกับ APCO

สำหรับแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ป้องกันมะเร็ง เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยมะเร็งที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ทำให้มีประสิทธิภาพเพื่อดูแลผู้ป่วยมะเร็ง และผลิตภัณฑ์ป้องกันสมองเสื่อม จากการที่ไทยเข้าสู่สังคมสูงวัย ทำให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเริ่มเป็นที่นิยม บริษัทจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ "วัฒนชีวา" ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการป้องกันความเสื่อมของสมอง ซึ่งทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์จะเริ่มมีการทำการตลาดดิจิทัล และจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้เป็น Mass Product ที่สามารถใช้ทุกวันด้วยค่าใช้จ่ายต่ำกว่า 90 บาทต่อวัน

ขณะที่แผนการจำหน่ายในต่างประเทศ ประกอบด้วยการขายในสิงคโปร์ ด้วยผลิตภัณฑ์ Youthlocked ที่มีสรรพคุณชะลอวัย ซึ่งผู้แทนจำหน่ายในสิงคโปร์มีเป้าหมายที่จะขยายการตลาดไปยังมาเลเซีย อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ เพิ่ม ขณะที่การขายในจีน บริษัทที่ทำการตลาดในปักกิ่ง วางแผนการสั่งซื้อสินค้าจาก APCO ปีละ 2-3 แสนขวด และบริษัทที่ทำการตลาดในเมืองเฉิงตู ได้เริ่มสั่งซื้อสินค้าไปทดลองจำหน่าย โดยมีเป้าหมายจำหน่ายสินค้าทั้วประเทศ

นอกจากนี้ในประเทศไนจีเรีย คณะฑูตพาณิชย์ เตรียมเดินทางมาเจรจาธุรกิจกับไทยโดยจะเดินทางมาชมกิจการของ APCO เป็นบริษัทแรก โดยมีเป้าหมายในการสั่งผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลปัญหา HIV และมะเร็ง ไปจำหน่ายทวีปแอฟริกา

"สำหรับการเติบโตปี 67 ตั้งเป้าค่อนข้างยาก จึงยังไม่กำหนดเป้าหมายการเติบโต แต่ที่ผ่านมาในปีที่แล้วกำไรเติบโตประมาณ 30% แต่ราคาหุ้นมันก็ไม่ขึ้น เพราะตลาดไม่ค่อยดี"นายพิเชษฐ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ