นายกฯ เตรียมนำครม.เข้าเฝ้าถวายสัตย์ก่อนเริ่มปฎิบัติหน้าที่/EXIM BANK แถลงผลงาน Q1/67

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2024 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาะติดคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา ใหม่ ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้ประสานแจ้งให้รัฐมนตรีชุดใหม่ ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรอเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฎิบัติหน้าที่ ในวันที่ 3 พ.ค.นี้

  • ติดตามสถานการณ์เหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมีที่เกิดเหตุต่อเนื่องในหลายพื้นที่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดวานนี้ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังสารเคมี ที่อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่มีรายงานว่า นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ได้ยื่นหนังสือลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. นี้แล้ว

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่ต้องติดตามวันนี้

  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดการประชุมเพื่อกำหนดมาตรการระงับสัญญาณโทรคมนาคมบริเวณชายแดน โดยมีนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. รักษาการ เลขาธิการ กสทช. และผู้ให้บริการโทรคมนาคมเข้าร่วมประชุม
  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) แถลง Export Supply chain Greenovation เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมชี้แจงทิศทางเศรษฐกิจและการส่งออกไทยปี 67 และผลการดำเนินงานไตรมาส 1/67
  • พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของบมจ.สุพรีม ดิสทิบิวชั่น (SPREME)
  • บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด หรือ LIBERATOR จัดงานสัมมนาเปิดตัว "THE GAIN" ที่สุดของโครงการหุ้นแห่งปี 2024 ร่วมกับบริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค จำกัด

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี

  • นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการสรรหาและเจรจา ครั้งที่ 2/2567 จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองกฎหมายการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน ครั้งที่ 2/2567

กำหนดการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีปลงผมนาค โครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏ์ราชวรมหาวิหาร

ช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม. แถลงข่าวโครงการประกวดภาพถ่าย ภายใต้แนวคิด "มหานคร มุมมองใหม่" ระหว่าง กรุงเทพมหานคร และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ