KCC เดินหน้าทรานฟอร์มเป็นโฮลดิ้ง คาดแลกหุ้น-พร้อมเข้าเทรด mai จบ Q2/67

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2024 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KCC เดินหน้าทรานฟอร์มเป็นโฮลดิ้ง คาดแลกหุ้น-พร้อมเข้าเทรด mai จบ Q2/67

บล.ทรีนีตี้ ในฐานะที่เป็นตัวแทนในการรับแลกหุ้นบมจ.บริหารสินทรัพย์ ไนท คลับ แคปปิตอล (KCCAMC) ตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ (แผนปรับโครงสร้างฯ) ด้วยการจัดตั้งบมจ.ไนท คลับ แคปปิตอล โฮลดิ้ง (KCC) โดยได้เปิดให้แลกหุ้น KCCAMC เป็นหุ้น KCC โฮลดิ้ง ในอัตราการแลกหุ้น 1:1 ช่วงระหว่างวันที่ 26 เม.ย. - 12 มิ.ย. 67 หรือมีระยะเวลาในการรับซื้อทั้งหมด 30 วันทำการ

นายทวี กุลเลิศประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บริหารสินทรัพย์ ไนท คลับ แคปปิตอล (KCCAMC) กล่าวว่า การประกาศให้แลกหุ้น KCCAMC เป็นหุ้น KCC เป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ และขอย้ำว่า ผู้ถือหุ้น KCC ยังมีสิทธิเต็มเหมือนตอนถือหุ้น KCCAMC ทุกประการ ซึ่งการทรานฟอร์มเป็นโฮลดิ้ง เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจ ลดข้อจำกัดด้านการลงทุน และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว โดยหุ้น KCC จะเข้าซื้อขายในตลาด mai ทันทีแทนหุ้น KCCAMC หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการแลกหุ้น ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายไตรมาส 2/67

วัตถุประสงค์ของการทำคำเสนอซื้อหุ้น KCCAMC ด้วยวิธีการแลกหุ้นทั้งหมด จำนวน 620 ล้านหุ้น ของ KCC เป็นไปตามแผนการทรานฟอร์มสู่บริษัทโฮลดิ้ง และเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จตามขั้นตอน หุ้น KCC ที่มีฐานะเป็นโฮลดิ้ง จะกลับเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) แทนหุ้น KCCAMC ทันที ซึ่งการทำรายการดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการทำธุรกิจและผู้ถือหุ้น ในทางกลับกัน จะเป็นการดำเนินการเพื่อความคล่องตัวและเพื่อโอกาสในการทำธุรกิจและสร้างผลตอบแทนในระยะยาวให้ผู้ถือหุ้น และผู้ถือหุ้นที่ตอบรับการแลกหุ้นก็จะร่วมเติบโตไปด้วยกันกับ KCC

โดยนักลงทุนที่ถือหุ้น KCCAMC สามารถเข้ามาทำรายการตอบรับคำเสนอซื้อที่ KCC ประกาศทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ KCCAMC จากผู้ถือหุ้นผ่านระบบ Online (E-Tender) หน้าเว็บไซต์ www.trinitythai.com และดำเนินทุกอย่างตามขั้นตอนที่ระบุไว้ หรือผ่านการกรอกเอกสารแบบตอบรับคำเสนอซื้อที่ได้จัดส่งให้ผู้ถือหุ้น โดยนำส่งเอกสารมายัง ทรีนีตี้ ตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ เลขที่ 1 อาคารพาร์ค สีลม ชั้น 22 และห้อง 2301 ชั้น 23 ถนนคอนแวนต์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500โทรศัพท์ : 02-343-9500, 02-343-9630-32 และ 02-343-9634-46 ภายในวันที่ 10 มิ.ย. 67


แท็ก ทรีนีตี้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ