ปิดฉากสว.ชุดเฉพาะกาล/นายกฯ เดินสายทัวร์นกขมิ้น 3 จ.ภาคกลาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 10, 2024 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ครบวาระ 5 ปีแล้ว สำหรับสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่ถือเป็นมรดกตกทอดจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขณะนี้กำลังเข้าสู่โหมดการเลือกสว.ชุดใหม่ โดยตามไทม์ไลน์ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเปิดรับสมัครในวันที่ 13 พ.ค.นี้ และคาดว่าจะประกาศ สว.ชุดใหม่ได้ 2 ก.ค.นี้ แต่หลายฝ่ายมีข้อกังวลเกี่ยวกับระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเรื่องการสมัคร สว.ถือว่าเป็นปัญหาในทางกฎหมายหลายประกาศ ทำให้อาจเกิดเรื่องร้องเรียนมากมาย จนทำให้ไม่สามารถประกาสได้ทันกำหนด เป็นเหตุให้ สว.ชุดเก่าต้องอยู่รักษาการไปจนกว่าจะมี สว.ชุดใหม่เข้ามา

  • จากเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารตั้งต้นผลิตน้ำมัน และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง วานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย วันนี้ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม จะลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ รวมถึงผลกระทบต่อชุมชน และสิ่งแวดล้อมด้วย
  • สำหรับงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญประจำปี 2567 โดยปีนี้เสี่ยงทายได้ผ้านุ่ง 5 คืบ พยากรณ์ว่า น้ำในปีนี้จะมีปริมาณพอดี ข้าวกล้าในนาจะได้ผลบริบูรณ์ และผลาหาร มังสาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี

ส่วนผลการเสี่ยงทาย พระโคกินน้ำ หญ้า พยากรณ์ว่า น้ำท่าจะบริบูรณ์พอควร พร้อมด้วยธัญญาหาร ผลาหาร ภักษาหาร มังสาหารอุดมสมบูรณ์ดี/กินเหล้า พยากรณ์ว่า การคมนาคมสะดวกยิ่งขึ้น การค้าขายกับต่างประเทศดีขึ้น ทำให้เศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง

ภารกิจคณะรัฐมนตรี

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. 67 เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจ

  • กิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงาน ประจำไตรมาส 1/67 ประกอบด้วย บมจ.เอสซีจี เดคคอร์ (SCGD), บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH), บมจ.ซีแพนเนล (CPANEL), บมจ.ดูโฮม (DOHOME) และบมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO)
  • บมจ.การบินไทย (THAI) แถลงผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/67

กำหนดการกรุงเทพมหานคร

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานพิธีเปิดโครงการจัดงานตลาดผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตบางซื่อ ลงพื้นที่บ่อฝรั่ง (สสล.) ทางเข้าถนนเลียบคลองประปา ฝั่งตรงข้ามซอยประชาชื่น 22
  • น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "การ์นิเย่ กรีนบิวตี้ สวยใส่ใจโลก" ภายใต้คอนเซปต์งาน Hop into the Greeninverse พร้อมร่วมเสวนาในหัวข้อ กรีนบิวตี้ สวยใส่ใจโลก : Liver Greener (เรื่องนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและสวน 15 นาที ทั่วกรุงของ กทม. พร้อมประเด็นการเริ่มต้นใช้ชีวิตแบบใส่ใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของประชาชนในกทม.) ณ ห้างสรรพสินค้า MBK

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ