AWN แจงเหตุสัญญาณล่มช่วงเย็น 10 พ.ค.เยียวยาใช้ฟรีเน็ต 10 GB โทร 100 นาที

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2024 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เรียกผู้บริหารบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ในกลุ่ม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เข้าชี้แจงในกรณีเหตุการณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AWN ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติในช่วงเย็นของวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 โดยมีสาเหตุเกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้องส่งผลให้ลูกค้าบางส่วนไม่สามารถใช้บริการ 4G และ 5G ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทระบุว่าได้กำหนดมาตรการเยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว โดยลูกค้าแพ็กเกจ Unlimited จะได้รับส่วนลดค่าบริการ 1 วัน และลูกค้าแพ็กเกจอื่น ๆ จะได้รับอินเทอร์เน็ตฟรี 10 GB และโทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที สำหรับใช้งานภายใน 24 ชม. โดยบริษัทฯ ได้ส่ง SMS ชี้แจงเหตุขัดข้องและมาตรการเยียวยาให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ และจะมี SMS แจ้งยืนยันสิทธิอีกครั้งต่อไป

สำนักงาน กสทช. ยังออกหนังสือกำชับบริษัทฯ ให้ดูแลและเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ โครงข่ายต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งานและสามารถให้การบริการได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ หากเกิดการขัดข้องในลักษณะดังกล่าวอีก สำนักงาน กสทช. จะพิจารณาลงโทษปรับตามมาตรการบังคับทางปกครองต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ