BR ยันเป้ารายได้ปีนี้โตฝ่ากระแสราคาเนื้อสัตว์ผันผวนแม้โค้งแรกผลงานยังหด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2024 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจเซฟ สุเชาว์วณิช ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกแร้นช์ (BR) กล่าวว่า ปีนี้ บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ที่เติบโตขึ้น เป็นผลมาจากการขยายฐานลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น การออกผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ และการฟื้นตัวของธุรกิจ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้กลุ่มบริษัทฯ บรรลุเป้าหมายก้าวขึ้นสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำ ผลิตภัณฑ์เป็ดระดับโลก

โดย BR Group มี EBITDA หรือ กำไรจากการดำเนินงานก่อนหักดอกเบี้ยจ่าย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและตัดจำหน่าย (EBITDA) ที่ยังคงเติบโตในเชิงบวกในปีนี้ เนื่องจากกลยุทธ์การขาย การส่งออก ที่ประสบความสำเร็จและมีการควบคุมภายในที่แข็งแกร่งขึ้น

"ปัจจัยที่อาจส่งผลต่อการดำเนินงานในอนาคต คือ อัตราดอกเบี้ยธนาคาร อัตราเงินเฟ้อ และต้นทุนพลังงานที่สูงยังคงเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท ในทางกลับกัน ถึงแม้มาตรการส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ถูกยกเลิกไปทั่วโลกแล้วนั้น กลุ่มบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการดูแลพนักงานและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เรามุ่งมั่นที่จะใช้มาตรการที่เข้มงวดต่อไปในการควบคุมการแพร่กระจายของโรคที่อันตราย"

สำหรับผลดำเนินงานประจำไตรมาส 1/67 ระบุว่า บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 1,944 ล้านบาท ลดลง 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 2,090 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 51 ล้านบาท ลดลง 20 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 71 ล้านบาท โดยในไตรมาสนี้มีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 18% เป็น 21%

กลุ่มบริษัทฯ ยังคงมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อน แม้ว่าตลาดเนื้อสัตว์ได้รับผลกระทบจากปัญหาหมูเถื่อน ที่ทำให้ราคาเนื้อสัตว์หลัก คือ เนื้อไก่รวมทั้งเนื้อเป็ดมีความผันผวนสูง ในขณะที่เศรษฐกิจการค้าโลกจะไม่ค่อยขยายตัวมากนักโดยมีผลกระทบจากสภาวะสงครามในยุโรป และตะวันออกกลาง ฝ่ายบริหารมีกลยุทธ์การดำเนินงานที่ระมัดระวัง และ เตรียมพร้อมรับมือต่อสภาวะเงินเฟ้อ และอัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับค่อนข้างสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ