NEX จับมือ DAYUN ประกอบรถ Mini SUV จ่อเปิดตัว Q3/67 คาดเคาะราคาต่ำกว่า 4.9 แสนบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 23, 2024 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NEX จับมือ DAYUN ประกอบรถ Mini SUV จ่อเปิดตัว Q3/67 คาดเคาะราคาต่ำกว่า 4.9 แสนบ.

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เน็กซ์ พอยท์ (NEX) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามในบันทึกตกลงความเข้าใจ (MOU) เพื่อลงทุนตั้งไลน์การประกอบรถ Mini SUV ของบริษัท DAYUN แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมเปิดรับดีลเลอร์เพื่อทำการตลาดและขายรถของบริษัท DAYUN เพิ่มเติม

รถ Mini SUV ที่จะนำมาผลิตและประกอบในประเทศไทยมีจุดเด่นคือภายนอกมีขนาดที่กะทัดรัด แต่ภายในกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย อีกทั้งยังมีช่วงล่างอิสระคอยสปริง 4 ล้อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน โดยคาดว่าจะมีราคาเปิดตัวต่ำกว่า 490,000 บาท เพื่อเจาะตลาดนักเรียน นักศึกษา และพนักงานประจำ

NEX จับมือ DAYUN ประกอบรถ Mini SUV จ่อเปิดตัว Q3/67 คาดเคาะราคาต่ำกว่า 4.9 แสนบ.

DAYUN Group เป็นบริษัทจีนที่มุ่งเน้นผลิตและประกอบรถเชิงพาณิชย์เป็นหลัก โดยได้เริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Mini SUV) ราคาประหยัดซึ่งสามารถขายได้กว่า 20,000 คัน ในปัจจุบัน มีทุนจดทะเบียนถึงกว่า 5,000 ล้านบาท การร่วมมือกันในครั้งนี้จะมุ่งเน้นการผลิตและประกอบรถ Mini SUV เป็นหลัก โดยมีเป้าหมายมุ่งเน้นกลุ่ม ECO CAR ในประเทศไทยที่ปีที่แล้วมีจำนวนรถจดทะเบียนเกือบ 100,000 คัน

"NEX เป็นผู้นำในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ เรามีความเชี่ยวชาญทั้งด้านแบตเตอรี่และการซ่อมบำรุง การริเริ่มบุกตลาดรถไฟฟ้าประหยัดขนาดเล็กร่วมกับ DAYUN ในครั้งนี้จะช่วยขยายฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของกลุ่ม รวมทั้งเจาะตลาดใหม่ ๆ เพื่อเสริมความแกร่งให้กับกลุ่มบริษัทเพิ่มเติม รวมทั้งยังช่วยให้ประเทศไทยเข้าสู่ Green Society ได้เร็วยิ่งขึ้น ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้นำเข้ารถต้นแบบเพื่อมาทดลองวิ่งในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถนำเข้ามาจัดจำหน่ายได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ และจะต่อยอดขยายไปสู่การผลิตในประเทศไทย รวมทั้งนำยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ เข้ามาเสริมทัพในอนาคต"นายคณิสสร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ