SGC เปิดตัวสินเชื่อ SG Finance+ เจาะตลาดสมาร์ทโฟน บัตรปชช.ใบเดียวผ่อนได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 24, 2024 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SGC เปิดตัวสินเชื่อ SG Finance+ เจาะตลาดสมาร์ทโฟน บัตรปชช.ใบเดียวผ่อนได้

บมจ. ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) จับมือ บมจ. เอสจี แคปปิตอล (SGC) เปิดตัวสินเชื่อ SG Finance+ และประกาศจับมือพาร์ทเนอร์ 3 แบรนด์มือถือชั้นนำ OPPO - VIVO - XIAOMI ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนได้ง่ายด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ตั้งเป้าสิ้นปีได้รับการตอบรับลูกค้า 100,000 สัญญา หรือพอร์ตสินเชื่อโตแตะ 1,200 ลบ. มั่นใจ S-Curve ใหม่ธุรกิจ

นายอโณทัย ศรีเตียเพ็ชร กรรมการผู้จัดการ SGC กล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ "เอสจี ไฟแนนซ์พลัส (SG Finance+)" ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อจากผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 67 อยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท ภายใต้สัญญาทั้งหมด 100,000 สัญญา ขณะที่ยอดปล่อยสินเชื่อรวมในปี 67 คาดว่าจะใกล้เคียงกับปี 66 ที่ทำได้ราว 5,000 - 6,000 ล้านบาท โดยหวังควบคุมระดับ NPL ในปี 67 ที่ประมาณ 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% โดยการควบคุมการปล่อยสินเชื่ออย่างมีคุณภาพ พร้อมหวังผลการดำเนินงานปีนี้เทิร์นอะราวด์

โดยในเฟสแรก SGC ได้จับมือพาร์ทเนอร์ 3 แบรนด์มือถือชั้นนำ OPPO - VIVO - XIAOMI ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนได้ง่าย พร้อมกับการนำเทคโนโลยีมาเสริมทัพการให้บริการที่รวดเร็วขึ้น อนุมัติและรู้ผลไว ภายใน 3 นาที มีอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่เริ่มต้นที่ 1.25% ต่อเดือน ด้วยระยะเวลาผ่อนมือถือไม่เกิน 24 เดือน ซึ่งสามารถใช้บริการสินเชื่อ SG Finance+ ได้ที่สาขาของร้านขายโทรศัพท์มือถือที่ร่วมรายการทั่วประเทศกว่า 1,500 ร้านค้าแบบเต็มรูปแบบ โดยเฟสแรกคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินงานติดตามผลการปล่อยสินเชื่อ การเก็บเงินกับลูกค้า ประมาณ 1 ปีและในเฟสถัดไปจะให้บริการกับแบรนด์มือถืออื่น ๆ อีกอย่างน้อย 1-2 แบรนด์

ทั้งนี้มี Dealer ที่เข้าร่วมรายการได้แก่ AIS Telewiz, TG Phone, COM7, IT City, Jaymart Mobile, SINGER และกำลังเดินหน้าจับมือพันธมิตรเพิ่มเติม ด้วยเป้าหมายร้านค้ากว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับความร่วมมือกับพันธมิตรครั้งนี้ SGC จะรับรู้ส่วนแบ่งรายได้จากรายได้ดอกเบี้ยรับ ซึ่งหากพอร์ตการปล่อยสินเชื่อโตรายได้ดอกเบี้ยรับก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งการปล่อยสินเชื่อมือถือ มีดอกเบี้ยประมาณ 28% ต่อปี ดังนั้นจะทำให้บริษัทสามารถเทิร์นอะราวด์ได้ นอกจากนี้ลูกค้าที่มาสมัครสินเชื่อจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ซึ่งก็เป็นรายได้อื่นๆที่จะรับรู้ด้วย

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SINGER เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำเทคโนโลยีด้านการยืนยันตัวตน การทำ Credit scoring ผ่านการทำ Digital app ที่พัฒนาโดย บริษัท เจเวนเจอร์ส จำกัด ภายใต้สินเชื่อใหม่ "เอสจี ไฟแนนซ์พลัส (SG Finance+)" นับเป็น Business Model ใหม่ ที่ให้ผลตอบแทนดี Yield สูง ควบคู่ไปกับการปล่อยสินเชื่ออย่างมีคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยี Device Locking จากพาร์ทเนอร์ ทำให้สามารถล็อคเครื่องได้กรณีไม่ผ่อนชำระ ซึ่งจะทำให้ NPL ต่ำ และสามารถอนุมัติได้ภายใน 3 นาที ซึ่งจะตอบโจทย์ทั้งลูกค้า และพันธมิตรร้านค้ากลุ่ม IT ที่จะสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น ด้วย Business Model นี้ จะสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจและพอร์ตสินเชื่อที่เติบโตอย่างมีคุณภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ