CWT ได้ลูกค้าใหม่จากเกาหลีรับผลิตหนังครัสต์สีเฉลี่ย 2 หมื่นตัว/เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2008 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนาแทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญากับลูกค้าประเทศเกาหลีเป็นรายแรกที่ใช้ฐานการผลิตจากบริษัทชื่อ Uni-Chem Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ประเทศเกาหลี โดยสัญญาอายุ 1 ปีและขยายอีก 1 ปี โดยกำหนดการรับจ้างผลิตหนังครัสต์สีเฉลี่ยเดือนละ 20,000 ตัว 
เนื่องจากประเทศจีนมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูง ทำให้จีนประสบปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมทางน้ำที่อาจจะเป็นพิษ ดังนั้นรัฐบาลจีนจึงมีนโยบายเกี่ยวกับการจัดการอุตสาหกรรมที่อาจจะก่อให้เกิดสิ่งแวดล้อมทางน้ำเป็นพิษโดยจำกัดใบอนุญาตการผลิตและลดสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ส่งผลให้ผู้ประกอบการในจีนเกิดผลกระทบเป็นอย่างมากรวมถึงธุรกิจฟอกหนังซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงกับบริษัท ทำให้ประเทศคู่ค้าของจีนหันมาหาแหล่งผู้ผลิตรายอื่น
สำหรับที่ดินที่ไม่ได้ใช้ในการดำเนินงานของบริษัท พลาทรัพย์ จำกัด (บริษัทย่อย) ตามที่บริษัทย่อยซื้อที่ดินดังกล่าวเพื่อขยายการลงทุนในปี 2540 ต่อมาได้เกิดวิกฤติค่าเงินบาท ทำให้บริษัทย่อยต้องชะลอการลงทุน ปัจจุบันบริษัทย่อยได้ทบทวนการจัดการเกี่ยวกับที่ดินดังกล่าวใหม่เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น บริษัทย่อยจึงพิจารณาขายที่ดินดังกล่าวเพื่อลดภาระดอกเบี้ยและเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่บริษัทย่อย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเป็นผังทางเลือกในโครงการศึกษาวางและจัดทำผังพัฒนาพื้นที่เฉพาะบริเวณโดยรอบศูนย์ราชการซึ่งคาดว่าน่าจะส่งผลด้านบวกต่อที่ดินดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ