MCOT คาดตั้ง ปธ.บอร์ดคนใหม่ภายในปลาย มิ.ย.นี้/มั่นใจกำไร Q1/51 ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2008 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อแต่งตั้งกรรมการใหม่ จำนวน 5 คน ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอรายชื่อ และจะนำเข้าที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในช่วงกลางเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีมติรับรองกรรมการใหม่  และเชื่อว่าช่วงปลายเดือน มิ.ย.นี้ จะแต่งตั้งประธานกรรมการคนใหม่  โดยปัจจุบัน นายนัที เปรมรัศมี รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาการประธานกรรมการ 
"รายชื่อเข้ามาเป็นบอร์ดทั้ง 5 คน เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหา ซึ่งผมไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่จะทราบในวันพรุ่งนี้ที่มีประชุมบอร์ด และคงจะทราบว่าใครจะเป็นประธานบอร์ดในปลายเดือนมิถุนายน" นายวสันต์ กล่าว
สำหรับการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของนายวสันต์ นั้น นายวสันต์กล่าวว่า ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ และจะมีการประเมินผลงานอีกครั้งในช่วงเดือนก.ค.นี้
"ผลประกอบการในไตรมาส 1 ปี 51 ผมยังมั่นใจว่ารายได้และกำไรยังเติบโตกว่างวดเดียวกันของปีก่อน" นายวสันต์ กล่าว
ส่วนกรณีที่มีการกำหนดให้สื่อของรัฐไม่ให้นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องรัฐประหาร ทางอสมท.ยังไม่ได้รับคำสั่งพิเศษในเรื่องนี้แต่อย่างใด
นายวสันต์ กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดให้บริการ Digital TV Broadcasting บนมือถือ ร่วมกับ SK Telecom จากเกาหลี และ บริษัท แมคพาย แอดวานซ์ ซัพพลาย จำกัด โดยระหว่างนี้อยู่ระหว่างทดลองระบบและให้บริการในพื้นที่บมจ.อสมท และ พื้นที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ และคาดว่าจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในต้นปี 52 ที่คาดว่าจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แล้ว ทั้งนี้ เชื่อว่าธุรกิจดังกล่าวจะประสบสำเร็จ ซึ่งมีตัวอย่างในญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ