"อินโฟเซฟ"หาพันธมิตรเพื่อรุกธุรกิจทำลาย Hard Disk มองมาร์จินดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 12, 2008 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโฟเซฟ จำกัด ในเครือซิเมนต์ไทย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมกันดำเนินธุรกิจรับทำลาย Hard Disk ซึ่งถือเป็นบริการในกลุ่มรีไซเคิล นอกเหนือจากการทำลายแผ่นซีดี บัตรเครดิตและซิมการ์ดที่ปัจจุบันมีสัดส่วน 5% ขณะที่การทำลายกระดาษ ยังทำรายได้หลักในสัดส่วน 95% 
"ยอมรับว่าธุรกิจอิเลคทรอนิคส์จะมีมาร์จินที่ดีกว่ามาร์จินการทำลายกระดาษ แต่เราก็ยังคงให้ความสำคัญในธุรกิจกระดาษเป็นหลักอยู่ดี โดยปัจจุบันบริษัททำได้ 100 ตัน/เดือนจากมูลค่าตลาดที่ 400 ตัน/เดือน"นายมนตรี กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาหาลูกค้าเพิ่ม แต่ยังเป็นฐานกลุ่มลูกค้าเดิม เช่น กลุ่มสถาบันการเงิน บริษัทประกัน และบริษัทไฟแนนซ์ ทั้งนี้ตั้งเป้าจะมีลูกค้า 150 รายในปีนี้ จากปัจจุบัน 50 ราย
นายมนตรี กล่าวว่า การขยายธุรกิจและกลุ่มลูกค้าจะสอดคล้องกับการเติบโตของรายได้ในปีนี้ ที่บริษัทวางไว้ 50 ล้านบาทจาก 10 ล้านบาทในปีก่อน ขณะเดียวกันบริษัทวางงบลงทุน 10 ล้านบาท แบ่งเป็นการการสั่งซื้อเครื่องจักรย่อยกระดาษติดในรถกระบะขนาดเล็ก เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงการซื้อรถเพิ่มอีก 1 คัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ