รมช.คมนาคม เร่ง AOT เจรจาหาข้อสรุปข้อพิพาท"คิงเพาเวอร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 14, 2008 18:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม แนะผู้บริหาร บมจ. ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. เร่งเจรจาหาข้อสรุปกรณีข้อพิพาทระหว่าง ทอท. กับบริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด และบริษัท คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด เพื่อให้ได้ประโยชน์กับทุกฝ่าย
นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาประเด็นที่สร้างปัญหาและก่อให้เกิดความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันระหว่างคู่สัญญา คือ การพิจารณาขั้นตอนการดำเนินงานตามสัญญาสัมปทานร้านค้าปลอดภาษี และกิจกรรมเชิงพาณิชย์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่าถูกต้องหรือไม่ และต้องดำเนินการตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 หรือไม่
ทั้งนี้ หากคู่สัญญาทั้ง 2 ฝ่าย คือ ทอท. และกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ฯ สามารถตกลงกันคัดเลือกหน่วยงานกลางที่มีความรู้ ความน่าเชื่อถือ เช่น สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เพื่อให้หน่วยงานกลางนี้พิจารณาในประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น และ 2 ฝ่ายยอมรับในผลการพิจารณาของหน่วยงานกลางนี้ ก็จะสามารถยุติปัญหาที่เกิดขึ้นได้
"ที่ผ่านมาความคิดเห็นของคณะกรรมการ ทอท. 2 ชุด ไม่ตรงกัน และมีผลให้เกิดข้อพิพาทดังกล่าว โดยมีการฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง และศาลให้ 2 ฝ่ายเจรจากัน ซึ่งมองว่าการเจรจาต้องมีตัวกลางมาพิจารณาประเด็นปัญหา เพื่อสรุปประเด็นปัญหา เพื่อให้การเจรจามีข้อมูลพื้นฐานที่ตรงกัน และยุติปัญหาโดยเร็ว โดยหากสามารถเจรจาตกลงกันได้ทุกฝ่ายก็จะได้ประโยชน์" นายทรงศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ