ZMICO ขายหุ้น 51% ใน บลจ.ซีมิโก้ไนท์ ฟันด์ฯ ให้ FOCUS

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2008 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.ซีมิโก้ (ZMICO) เปิดเผยว่า บริษัทฯตกลงขายหุ้นสามัญของบลจ.ซีมิโก้ไนท์ ฟันด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด(บริษัทย่อย)ที่บริษัทฯถืออยู่ทั้งหมดรวมทั้งสิ้น 1,020,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ  10 บาท คิดเป็นร้อยละ 51  ของจำนวนหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมดให้แก่ บมจ.โฟคัส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(FOCUS)  ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ในราคารวมทั้งสิ้น  10,200,000 บาท หรือ 10.00 บาทต่อหุ้น   
มูลค่าขายพิจารณาจากราคาทุนซึ่งสูงกว่ามูลค่าตามบัญชีที่บริษัทฯมีส่วนได้เสีย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2550 ซึ่งเท่ากับ 8.60 บาทต่อหุ้น เหตุผลในการขายหุ้นในบลจ.ซีมิโก้ไนท์ ฟันด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เนื่องจากบริษัทฯได้จัดตั้งบลจ.ซีมิโก้ จำกัด โดยบริษัทฯถือหุ้นร้อยละ 100 เพื่อดำเนินธุรกิจประเภทการจัดการกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล เช่นเดียวกับ บลจ.ซีมิโก้ไนท์ ฟันด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด
การขายหุ้นดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 5/2549 วันที่ 28 สิงหาคม 2549 ที่ให้บริษัทพิจารณาขายเงินลงทุนทั้งหมดในบลจ. ซีมิโก้ไนท์ ฟันด์ แมเนจเม้นท์จำกัด ออกไป
บริษัทฯ ได้รับเงินมัดจำจากการขายหุ้นแล้วจำนวน 9.22 ล้านบาท ปัจจุบันผู้ซื้ออยู่ระหว่างขอความเห็นชอบเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จากคณะกรรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) การขายหุ้นครั้งนี้ทำให้บริษัทฯมิได้เป็นผู้ถือหุ้นใน บลจ.ซีมิโก้ไนท์ ฟันด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด อีกต่อไปและมีผลให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีมิโก้ไนท์ ฟันด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด พ้นสภาพจากการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ