(เพิ่มเติม1) ILINK เล็งปรับเพิ่มเป้าปี 51 จากคาดมีกำไร 100 ลบ.รายได้ 1.08 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2008 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK) เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี  51 ในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทฟื้นตัวในช่วงไตรมาสที่เหลือของปีนี้ แม้ว่าไตรมาสแรกจะออกมาต่ำกว่าเป้า 
นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ILINK กล่าวว่า บริษัทอาจปรับเป้ารายได้ปีนี้จากประมาณการเดิม 1,080 ล้านบาท และมีกำไร 100 ล้านบาท เนื่องจากมีงานในมือสูงถึง 450 ล้านบาทและมีงานที่เตรียมประมูลใหม่อีกกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้งานไม่น้อยกว่า 50%
โดยในเดือนมิ.ย.บริษัทเตรียมยื่นประมูล 1 งาน คือ งานวางสายเคเบิ้ลใต้น้ำ มูลค่า 511 ล้านบาท ซึ่งมีโอกาสได้งานสูง เพราะบริษัทมีประสบการณ์ในการวางสายเคเบิ้ลใต้น้ำ
"แม้ว่าไตรมาส 1/51 รายได้และกำไรจะออกมาต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ แต่บริษัทมีมูลค่างานคงค้างในมือสูงถึง 450 ล้านบาท จึงเชื่อว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้น่าจะทำได้ นอกจากนี้ ยังมีงานที่รอประกาศผล ซึ่งน่าจะทำให้ธุรกิจกลับมาโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง"นายสมบัติ กล่าว
นายสมบัติ กล่าวว่า บริษัทมีงานที่รับทำให้กับต่างประเทศโดยผ่านตัวแทนจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการขายสายส่งสัญญาณไปยัง สปป.ลาว ขนาด 152 กม.
"เราอยากที่จะปรับเป้าเพิ่มจากประมาณการเดิม แต่ต้องทบทวนให้มีความแน่นอนอีกที เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทเคยปรับเป้าเพิ่มขึ้นแต่ไม่ได้ตามเป้าหมาย จึงอยากจะยึดเป้าหมายเดิมไว้ก่อนในตอนนี้และพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 10%" นายสมบัติ กล่าว
สำหรับสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากดีสทริบิวชั่น 60% และที่เหลือมาจากด้านเอ็นจิเนียริ่ง 40 % สำหรับปี 52 บริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขาที่ จ.ระยองอีก 1 แห่ง
นายสมบัติ กล่าวต่อว่า บริษัทยังคงมีรายได้จาก 3 ธุรกิจหลัก จากธุรกิจ วิศวกรรมวางระบบข่ายสายและไฟเบอร์ออฟติก ธุรกิจจัดจำหน่ายสายคอมพิวเตอร์และสื่อสารครบวงจร และบริษัทอินเตอร์ลิ้ง เทเลคอม ซึ่งธุรกิจวิศวกรรมวางระบบข่ายสายและไฟเบอร์ออฟติกปี 2551 ตั้งเป้ารายได้ 432 ล้านบาทจากปีก่อน 275 ล้านบาท
นอกจากนี้บริษัทมีแผนเปิดตลาดโครงการเปลี่ยนระบบสายอากาศแรงสูงเป็นระบบสายใต้ดินแรงสูงของการไฟฟ้านครหลวงเพื่อลดภาวะโลกร้อนและโครงการก่อสร้างสถานีกังหันลมผลิตไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ซึ่งเป็นแผนงานในปีนี้ที่เร่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมทั้งการหาตลาดใหม่ และขยายตลาดครอบคลุมภูมิภาค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ