(เพิ่มเติม) SIM เผยมียอดสั่งซื้อตปท.แล้ว 5 แสนเครื่องใน Q2/51 เน้นขายi-mobile กำไรดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2008 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM)ระบุว่าขณะนี้บริษัทมียอดคำสั่งซื้อเครื่องโทรศัพท์มือถือจากต่างประเทศแล้ว 5 แสนเครื่องในช่วงไตรมาส 2/51 จากการที่บริษัทเจาะตลาดต่างประเทศต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยปีนี้มีแผนขยายตลาดไปในเม็กซิโกและตุรกีที่มีโอกาสเติบโตสูง น่าจะทำให้ยอดขายในตลาดต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้นราว 50-80% จากปีก่อน บริษัทมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย 5 ล้านเครื่อง โดยเป็นยอดขายในประเทศ 3 ล้านเครื่อง และต่างประเทศ 2 ล้านเครื่อง
นายธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SIM กล่าวว่า ในไตรมาส 2/51 บริษัทมีเป้าหมายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ระดับเดียวกับไตรมาส 1/51 ที่ 17.6% ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 8.3% ในไตรมาส 1/50
แม้ว่ายอดขายในไตรมาสแรกยอดขายจะลดลง 1% มาที่ 3,112 ล้านบาท แต่ยอดขายเครื่อง i-mobile เพิ่มขึ้นเป็น 6 แสนเครื่อง จากปีก่อนในงวดเดียวกันขายได้ 5 แสนเครื่อง ส่วนยี่ห้ออื่นมีจำนวนขายลดลง ทำให้มีกำไรขึ้นต้นสูงสุดเป็นสถิติ และ ยังครองส่วนแบ่งตลาด 30%
"ปีนี้เราจะ focus ขาย i-mobile ถึงราคาขายต่อเครื่องต่ำลงประมาณ 1,500-3,000 บาทที่เราขายได้มากที่สุด แต่เรามีกำไรต่อเครื่องสูงขึ้น และตลาดต่างประเทศก็ยังไปได้ดี โดยเฉพาะตลาดอินโดนีเซีย คาดว่าจะขายได้มากกว่า 6 แสนเครื่อง"นายธนานันท์ กล่าว
นอกจากนั้น ในเดือนมิ.ย.51 จะมีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือไอ-โมบาย อีก 4 รุ่น และเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ พร้อมทั้งเตรียมพัฒนาโทรศัพท์มือถือไอ-โมบายเพื่อรองรับเทคโนโลยี 3G ที่กำลังจะเปิดใช้ในประเทศ และ เตรียมขยายศูนย์บริการไอ-โมบาย เซอร์วิสเซ็นเตอร์เพิ่มขึ้นอีก 50 สาขา รวมเป็น 350 สาขาทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ