(เพิ่มเติม) LIVE บวก 1.86% ลือเจรจาตกลงเบื้องต้นซื้อทีมฟุตบอลดิวิชั่นในอังกฤษแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2008 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น LIVE ราคาขยับขึ้น 1.86% มาอยู่ที่ 4.38 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 68.79 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.01 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.34 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.42 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.34 บาท
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์ว่านายสอง วัชรศรีโรจน์หรือรู้จักกันดีในวงการคือ"เสี่ยสอง"เดินทางกลับมมาถึงประเทศไทยแล้ว หลังจากเป็นตัวแทนกลุ่มพันธมิตรเดินทางไปเจรจาซื้อทีมฟุตบอลระดับ division 2 ของอังกฤษ ซึ่งคาดว่าได้ข้อตกลงเบื้องต้นกันแล้วในระดับหนึ่ง
แหล่งข่าว กล่าวว่า หากสามารถสรุปผลการเจรจาด้วยความสำเร็จจริง ก็จะส่งผลดีต่อหุ้น บมจ.ไลฟ์อิน คอร์ปอเรชั่น(LIVE)เพราะ LIVE ก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงขันที่จะซื้อทีมฟุตบอลของอังกฤษ
ก่อนหน้านี้ นายวิชัย เบญจพลาพร ประธานเจ้าหน้าฝ่ายการเงิน LIVE เคยออกมาระบุว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อทีมฟุตบอลในอังกฤษ เบื้องต้นคาดว่าจะจับมือพันธมิตรเข้าไปซื้อก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ในเดือน ส.ค.นี้
แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมาหุ้นเก็งกำไรหลายตัวได้ปรับตัวลงและวอลุ่มเทรดก็หดหายไป มีเพียงหุ้น LIVE ที่ราคาดูเหมือนจะทรง ๆ ตัว ไม่ได้อ่อนตัวลงเลย แต่กลับมีวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นเกือบทุกวัน ดังนั้น จึงเชื่อว่าการเทรดหุ้น LIVE ในลักษณะนี้เหมือนกำลังรอข่าวดีอะไรบ้างอย่างอยู่
และถ้า LIVE มีส่วนร่วมในการซื้อทีมฟุตบอลจากอังกฤษก็จะยิ่งทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสที่จะค่อย ๆ ปรับตัวขึ้นต่อไปได้เรื่อย ๆ อีกทั้งหุ้นตัวนี้ก็มีนักลงทุนรายใหญ่นิยมเข้ามาเล่นเก็งกำไรอยู่อย่างสม่ำเสมอ พร้อมคาดระยะยาวราคาหุ้น LIVE มีโอกาสวิ่งขึ้นไปสูงในระดับกว่า 10 บาทได้
เมื่อ 14 พ.ค.51 หุ้น LIVE ปิดที่ 4.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท(+0.94%)มูลค่าซื้อขาย 143.89 ล้านบาท
เมื่อ 13 พ.ค.51 หุ้น LIVE ปิดที่ 4.26 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท(+3.90%)มูลค่าซื้อขาย 248.68 ล้านบาท
นายศิวะพร ชมสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE) ยังยืนยันกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แผนการเจรจาเข้าซื้อสโมสรฟุตบอลในระดับดิวิชั่น 2 ของอังกฤษยังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นการเจรจา แต่เชื่อว่าจะสรุปได้ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ซึ่งเป็นไปตามแผนงานของบริษัทที่ได้ออกวอร์แรนท์ จำนวน 2.3 พันล้านหน่วย ขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อนำเงินมาขยายธุรกิจและมองหาธุรกิจใหม่

แท็ก อังกฤษ   ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ