CNT บวก 6.48% โบรกฯมองรีบาวน์ช่วงสั้น,SCB ขายแค่เปลี่ยนผู้ถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 16, 2008 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น CNT เด้ง 6.48% มาอยู่ที่ 2.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท เมื่อเวลา 10.20 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.26 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 2.40 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 2.26 บาท 
นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) หรือ CNT เช้านี้ปรับขึ้นแรง มองว่าเป็นแค่เทคนิคัลรีบาวน์ช่วงสั้น สำหรับกรณีที่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ขายหุ้นออกเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นไม่เกี่ยวอะไรกับ CNT เพราะเมื่อยึดหนี้มาถึงเวลาก็โละออกไปธรรมดา หุ้นตัวนี้ต้องดูพื้นฐานว่าเป็นอย่างไร
"สั้นๆ เทคนิคัลรีบาวน์ มีแนวต้านที่สำคัญวันนี้ที่ 2.30 บาท แนะนำ take profit ไม่แนะนำให้เข้าไปเทรดถ้ามีอยู่ให้ขายทำกำไร" นายอดิศักดิ์ กล่าว
สำหรับกลุ่มใหม่ที่เข้ามาซื้อจะต้องวิเคราะห์อีกยาวว่าเข้ามาแล้วจะทำอะไรบ้าง เข้ามาแล้วจะเพิ่มทุนหรือใส่เงินเข้าไปโดยการเพิ่มหรือว่าจะเป็นอย่างไร แต่ส่วนใหญ่กลุ่มใหม่เข้ามาจะต้องมีการเพิ่มทุน
เช้านี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แจ้งว่า คณะกรรมการธนาคารได้มีมติอนุมัติให้ธนาคารขายหุ้นสามัญ ของบริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) ให้แก่ บริษัท ทุนลดาวัลย์ จำกัด (CPBE) จำนวน 166,313,259 หุ้น ในราคาหุ้นละ 2.5 บาท คิดเป็นจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 415.78 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ