ตลท.ให้ AMAC พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน-เปิดซื้อขาย 29 พ.ค. 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 16, 2008 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)อนุญาตให้ บมจ.อะโกร อินดัสเตรียล แมชชีนเนอรี่ (AMAC)พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอน และให้ซื้อขายหลักทรัพย์ AMAC ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมหมวดธุรกิจวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร ได้ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2551 เป็นต้นไป
AMAC ได้ยื่นคำขอให้พ้นเหตุอาจถูกเพิกถอนและเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์โดยแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานเป็นเวลา 1 ปีก่อนยื่นคำขอ โดยพิจารณาจากงบปี 2550 และมีส่วนของผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2550 เท่ากับ 116.25 ล้านบาท รวมทั้งสามารถแสดงได้ว่าบริษัทมีฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่มั่นคงตามสภาพธุรกิจของบริษัทไปอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ AMAC ได้ปรับโครงสร้างหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการแล้วเสร็จและศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการของบริษัทตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2550
ผู้ถือหุ้นที่มีส่วนร่วมในการบริหารงานของ AMAC (Strategic Shareholders)ได้แก่ ผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุม กรรมการ และผู้บริหารของ AMAC รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว รวมทั้งผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นเกินกว่าร้อยละ 5 ของทุนชำระแล้ว และผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งถือหุ้นสามัญ 180,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 87.25 ของทุนชำระแล้วให้คำรับรองว่าจะไม่นำหลักทรัพย์ทั้งหมดของตนออกขายภายใน 1 ปี(Silent Period)
ทั้งนี้ ในช่วง 6 เดือนแรกผู้ถือหุ้นดังกล่าวได้รับการผ่อนผันให้ทยอยขายหลักทรัพย์ได้ร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายทั้งหมด และใน 6 เดือนถัดไปสามารถทยอยขายหลักทรัพย์ ได้อีกร้อยละ 25 ของจำนวนหลักทรัพย์ที่ถูกห้ามขายทั้งหมด
นอกจากนี้ เนื่องจาก AMAC อยู่ระหว่างปรับปรุงระบบการควบคุมภายใน โดยว่าจ้างบริษัท ปรมาคอนซัลแต้นท์ จำกัดเป็นผู้ตรวจสอบภายในของบริษัท ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงกำหนดให้บริษัทนำส่งความคืบหน้าของการดำเนินการเกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน และความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบเกี่ยวกับความเพียงพอของระบบการควบคุมภายในที่อยู่ระหว่างจัดทำและปรับปรุงมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมกับการนำส่งงบการเงินทุกงวด รวมถึงรายงานผลการประเมินระบบการควบคุมภายในของผู้เชี่ยวชาญที่เป็นอิสระ (ถ้ามี)
อนึ่ง เพื่อให้การซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นไปตามสภาพความจริง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงกำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ AMAC บนกระดานหลักในวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 ไม่มีกำหนดราคาสูงสุดและต่ำสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ