ํYNP พับแผนออกวอร์แรนต์หลังแตกพาร์/มองปี 51กำไรหลักร้อยลบ.เป็นไปได้สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 23, 2008 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากผู้บริหาร บมจ.ยานภัณฑ์(YNP)กล่าวกับ “อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทได้ชะลอการพิจารณาออกวอร์แรนต์ไปก่อน หลังจากที่ได้แตกพาร์เป็น 1 บาท จาก 5 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขาย ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งในการตอบแทนนักลงทุนหลังจากที่ขาดทุนสะสมและไม่สามาถจ่ายปันผลได้ 
แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทมองว่าการแตกพาร์เกิดประโยชน์โดยรวมมากกว่าจึงยกเลิกการออกวอแรนท์ แต่ในอนาคตการออกวอแรนท์ยังสามารถป็นไปได้
“หลังการแตกพาร์เหลือ1 บาทการออกวอแรนท์ก็ไม่ทำแล้วแต่ในอนาคตหากมีความจำเป็นและบอร์ดเห็นว่าเหมาะสมก็สามารถที่จะออกวอแรนท์ได้"แหล่งข่าว กล่าว
สำหรับผลประกอบการในปี 51 นี้ บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ 7.2 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 30-40% จากปี 50 ที่มีรายได้ 5.44 พันล้านบาท ในส่วนของกำไรสุทธิคาดว่าจะพลิกกลับมามีกำไรหลังจากปีก่อนขาดทุน 240.06 ล้านาบาท เนื่องจากในปี 50 บริษัทมีค่าใช้จ่ายจากการเปิดโรงงานแห่งที่ 3 มีการหักค่าเสื่อมราคา รวมถึงการทดลองการผลิตในระดับสูง จากที่เปิดสายการผลิตเฟสที่ 1 เมื่อปลายไตรมาส 3/50 และจะเปิดเฟสที่ 2 ในกลางปี 51
แหล่งข่าว กล่าวว่า การเติบโตของรายได้มาจากคำสั่งซื้อชิ้นส่วนรถยนต์รุ่นใหม่จากค่ายโตโยต้าที่เป็นลูกค้ารายหลักของบริษัท ออกโมเดลรถยนต์อัลติสใหม่ เช่นเดียวกับฮอนด้าที่บริษัทได้งานชิ้นส่วนรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สโฉมใหม่ และยังมีรายได้จากบริษัท วาย เอส ภัณฑ์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ถือหุ้น 20.14% ซึ่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ขนาดใหญ่ ชุดท่อไอเสีย และท่อเหล็ก ให้กับค่ายโตโยต้า โดยในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 1.2-1.4 พันล้านบาท
“ปีนี้ที่มีบางโบรกคาดว่าเราจะมีกำไรสุทธิประมาณ 144 ล้านบาท มีความเป็นไปได้สูง เพราะปีนี้เราไม่มีการหักค่าเสื่อมราคาหรือค่าใช้จ่ายพิเศษในการลงทุนแล้ว ดังนั้น เป็นไปได้ที่เรามีกำไรในระดับนั้นแต่ที่แน่ๆปีนี้เรามีกำไรหลังจากไตรมาส 1/51 เริ่มมีกำไรแล้ว 5.2 ล้านบาท" แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ