TEAM เล็งขยายตลาดในยุโรปเพิ่ม หวังกระจายความเสี่ยงจาก ศก.สหรัฐชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday May 25, 2008 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ทีมพรีซิชั่น(TEAM) เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนเดินหน้าขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าในโซนยุโรป ซึ่งได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงกรณีลูกค้าในสหรัฐชะลอคำสั่งซื้อลง ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้รับการติดต่อจากลูกค้าใหม่ในกลุ่มประเทศยุโรปมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เปิดสำนักงานในยุโรปอย่างเป็นทางการ ดังนั้นแม้ว่าคำสั่งซื้อในตลาดสหรัฐจะอ่อนตัวลงบ้าง แต่การที่ TEAM เตรียมพร้อมเปิดตลาดกับลูกค้าใหม่ๆ น่าจะส่งผลให้มีรายได้เข้ามาทดแทน
ในปีนี้บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และปัญหาการแข็งค่าของเงินบาทต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต การบริหารงาน และควบคุมค่าใช้จ่าย
"โดยภาพรวมของอุตสาหกรรมในระยะยาวยังมีอัตราการเติบโตที่ดี ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมเอาไว้แล้วคือ ทำการปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับควบคุมค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามสภาวะของธุรกิจ อาทิ ไตรมาสแรกที่ผ่านมา TEAM ได้ลดยอดสำรองค่าเผื่อมูลค่าลดลงของสินค้าคงเหลือลง เพื่อปรับปรุงและบริหารสินค้าคลังให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" เอกสารเผยแพร่ ระบุ
ส่วนปัญหาเงินบาทที่มีแนวโน้มแข็งค่าอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ป้องกันความเสี่ยงด้วยการทำสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า(Forward) ของเงินบาท/ดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นมาตรการเพิ่มเติมนอกเหนือจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต การบริหาร และควบคุมค่าใช้จ่าย เพื่อรักษาอัตราผลการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ