บลจ.วรรณ เปิดขาย FIF 2 กอง ลงทุนหุ้น US-ตราสารหนี้ในเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 26, 2008 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บลจ.วรรณ เปิดเสนอขายกองทุนลงทุนในต่างประเทศ (FIF) 2 กองทุน เป็นกองทุนเปิด วรรณ ยูเอส รีคอฟเวอรี่ ออพพอร์ทูนิตี้ ฟันด์ เน้นลงทุนหุ้นในสหรัฐ และกองทุนเปิด วรรณ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1Y/1 เน้นลงทุนในพันธบัตรหรือตราสารหนี้ในเกาหลี
นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.วรรณ กล่าวว่า บลจ.วรรณจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิด วรรณ ยูเอส รีคอฟเวอรี่ ออพพอร์ทูนิตี้ ฟันด์ (1 A.M. US Recovery Opportunity Fund: 1US-OPP) ระหว่างวันที่ 26 พ.ค. - 11 มิ.ย. 51 และกองทุนเปิด วรรณ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1Y/1 (1 A.M. FOREIGN FIXED INCOME FUND 1Y/1: 1FIXFIF1Y/1) ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. -
4 มิ.ย. 51
กองทุน 1US-OPP ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเลือกลงทุนในหุ้นบริษัทชั้นนำ ซึ่งระดับราคาได?ปรับตัวลดลงเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ เช่น Apple, Citigroup, Goldman Sachs และบริษัทอื่นๆ เป็นต้น ลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก หน่วยลงทุนละ 10 บาท ระหว่างวันที่ 26 พ.ค. - 11 มิ.ย. 51 นี้
และกองทุนเปิด วรรณ ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1Y/1 (1 A.M. FOREIGN FIXED INCOME FUND 1Y/1: 1FIXFIF1Y/1) ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในพันธบัตรหรือตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ ที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) โดยจะเปิดเสนอขายครั้งแรกที่หน่วยลงทุนละ 10 บาท ด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 4 มิ.ย. 51 และจะเปิดขายครั้งต่อไปทุกรอบระยะเวลา 10-13 เดือน ถัดจากวันทำการซื้อขายหน่วยลงทุนครั้งล่าสุด
นายสมจินต์ กล่าวว่า กองทุน 1US-OPP เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ชอบความเสี่ยง และต้องการกระจายการลงทุนไปในต่างประเทศ ซึ่งกองทุนนี้มีลักษณะพิเศษคือ จะขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ เมื่อกองทุนมีอายุครบ 2 ปี หรือราคา NAV เพิ่มขึ้น 20% เป็นเวลา 3 วันทําการติดต่อกัน (ราคา NAV 12.00 บาทขึ้นไป)
"บลจ.วรรณ มองว่า ช่วงเวลานี้ถือเป็นจังหวะที่ดีสำหรับคนไทยที่จะมีโอกาสพลิกวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกาให้เป็นโอกาสของการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกากับบริษัทชั้นนำของโลกที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมาอยู่ในระดับพื้นฐานของราคาหุ้นที่เหมาะสมกับการลงทุน"
ในขณะที่ผู้ที่ลงทุนในกองทุน 1FIXFIF1Y/1 นั้นจะเป็นกลุ่มผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ ซึ่งกองทุน 1FIXFIF1Y/1 จะเน้นลงทุนในพันธบัตรเกาหลีซึ่งมีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงและให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ